JPMorgan แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเทขาย S&P 500 โดย
2024-04-23 18:10:07
more 
1392

นักยุทธศาสตร์ด้านหุ้นของ JPMorgan แสดงความกังวลเกี่ยวกับศักยภาพในการขายออกของตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยอ้างถึงปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและเสถียรภาพของตลาด ในวันจันทร์ ปิดสูงขึ้นเกือบ 0.9% เพื่อกลับมาที่ระดับ 5000

เนื่องจากบริษัทที่มีมูลค่าประมาณ 40% ของสหรัฐฯ นั้นเตรียมรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ธนาคารแนะนำว่าการเคลื่อนไหวของตลาดอาจขึ้นอยู่กับผลลัพธ์เหล่านี้ ซึ่งอาจนำไปสู่เสถียรภาพในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม JPMorgan เตือนถึงความพึงพอใจในการประเมินมูลค่าหุ้น อัตราเงินเฟ้อที่เป็นปัญหา ศักยภาพในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และแนวโน้มความเชื่อมั่นที่มากเกินไปสำหรับปีนี้

“รูปแบบของตลาดในปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับช่วงฤดูร้อนที่แล้วมาก เมื่ออัตราเงินเฟ้อพลิกกลับอย่างน่าประหลาดใจและการปรับแก้เชิง hawkish ของเฟด กระตุ้นให้เกิดการแก้ไขสินทรัพย์เสี่ยง แต่ตำแหน่งของนักลงทุนในตอนนี้กลับดูสูงขึ้น” นักยุทธศาสตร์เขียนไว้ในบันทึก

ดังนั้น เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และความเข้มข้นของตลาดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดต่อตลาดตราสารทุน JPMorgan เน้นย้ำถึงการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญในหลายรายการ ตัวชี้วัดความผันผวนต่ำในอดีต และการกระจายสินเชื่อที่ตึงตัวที่สุดนับตั้งแต่ปี 2007

นอกจากนี้ การที่นักลงทุนไม่สามารถระบุบ่อเกิดของปฏิกิริยาเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นสำหรับหุ้นได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ความกังวลกำลังเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความพึงพอใจในการประเมินมูลค่าหุ้น แรงกดดันด้านเงินเฟ้อ การปรับนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติม และอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจส่งสัญญาณถึงปัญหาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ในทางตรงกันข้าม ญี่ปุ่นนำเสนอโอกาสที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค อีกทั้งการเจรจาค่าจ้างช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ก็คาดว่าจะทำให้เกิดการพุ่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งอาจผลักดันการเติบโตของค่าจ้างได้อย่างแท้จริง และกระตุ้นการบริโภคส่วนบุคคล

สถานการณ์ดังกล่าวอาจทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้หุ้นญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค

รายงานยังกล่าวถึงการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ โดยสังเกตว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งแกร่งสะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐาน และการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่กำลังให้ผลตอบแทน

ในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ แม้ว่าเหตุการณ์ทางการเมือง เช่น การโจมตีของอิหร่านต่ออิสราเอล แต่ตลาดน้ำมันกลับแสดงสัญญาณของความพึงพอใจ JPMorgan คาดการณ์ว่าฐานที่ปรับตัวสูงขึ้นและราคาโลหะมีค่านั้นมีช่องว่างมากขึ้นที่จะเติบโตตลอดปี 2024 ซึ่งการเมืองมีแนวโน้มที่จะยังคงเป็นปัจจัยเชิงบวก

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。