Dầu tăng giá, gần mức cao nhất 14 năm sau khi Mỹ có thể sẽ đơn phương cấm nhập khẩu dầu Nga
2022-03-08 16:35:19
more 
338
Dầu tăng giá, gần mức cao nhất 14 năm sau khi Mỹ có thể sẽ đơn phương cấm nhập khẩu dầu Nga © Reuters

– Dầu đã tăng vào sáng Thứ Ba tại Châu Á, còn gần mức cao nhất trong 14 năm. Hoa Kỳ có thể đơn phương cấm nhập khẩu dầu của Nga, điều này làm giảm bớt lo lắng về sự gián đoạn rộng rãi hơn đối với nguồn cung dầu thô.

Dầu Brent tương lai tăng 1,63% lên 125,22 USD lúc 11:16 PM ET (4:16 AM GMT), giao dịch ở mức cao 125,19 USD trước khi giảm xuống 121,31 USD. WTI tương lai tăng 0,96% lên 120,55 đô la, sau khi giao động trong phạm vi khoảng 4 đô la.

Sự biến động xảy ra khi chất lỏng màu đen đạt mức cao nhất trong 14 năm vào thứ Hai sau khi Hoa Kỳ cho biết họ đang thảo luận về lệnh cấm đối với dầu của Nga với Anh, Pháp và Đức.

Giám đốc chiến lược của Tiger Brokers Australia, Michael McCarthy, nói với Reuters: "Giá tăng quá mạnh trong thời gian quá ngắn. Đồ thị giá cho thấy rằng giá dầu cần phải được điều chỉnh trước khi có thể tăng lên cao hơn”.

Tuy nhiên, các quan chức đã ám chỉ vào cuối ngày thứ Hai rằng Hoa Kỳ có thể đơn phương thực hiện lệnh cấm nhập khẩu dầu nga, điều này sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu. Đức, nước mua dầu thô lớn nhất của Nga, cũng từ chối các kế hoạch về lệnh cấm vận như vậy nhưng hai nhà máy lọc dầu của Úc là Viva Energy và Ampol Ltd. sẽ ngừng mua dầu thô của Nga.

Không có quyết định cuối cùng nào được đưa ra nhưng "có khả năng chỉ là Hoa Kỳ nếu điều đó xảy ra", một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói với Reuters.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank Of Australia, cho biết: "Các thị trường đã định giá sự gián đoạn đáng kể đối với xuất khẩu dầu của Nga". .

Nga hiện xuất khẩu khoảng 7 triệu thùng dầu thô và các sản phẩm dầu mỗi ngày. Một số nhà đầu tư cảnh báo nếu những mặt hàng xuất khẩu này bị chặn khỏi thị trường toàn cầu, giá có thể tăng lên 200 USD / thùng.

Phó thủ tướng Nga Alexander Novak thậm chí còn bi quan hơn, cảnh báo rằng “giá cả tăng mạnh sẽ không thể đoán trước được. Nó sẽ là $ 300 mỗi thùng nếu không muốn nói là nhiều hơn. "

Tổng thư ký Mohammad Barkindo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho biết: “Không có công suất nào trên thế giới hiện nay có thể thay thế 7 triệu thùng dầu xuất khẩu.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu tồn trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ đến vào cuối ngày.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。