เงินเอเชียอ่อนค่าหนักก่อนการประชุมเฟด เงินเยนอาจถูกแทรกแซง โดย
2024-04-30 16:10:11
more 
186

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันนี้ ก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ ทำให้เทรดเดอร์หันเข้าหาเงินดอลลาร์ ด้านเงินเยนญี่ปุ่นอ่อนค่าลงเล็กน้อยท่ามกลางแนวโน้มการแทรกแซงของรัฐบาล

สกุลเงินภูมิภาคส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นในเดือนเมษายน เนื่องจากรายงานเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ร้อนแรงเกินคาดทำให้เทรดเดอร์ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยเฟด

และ เพิ่มขึ้นประมาณ 0.3% ในตลาดเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนเตรียมตัวก่อน ซึ่งคาดว่าธนาคารกลางจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ แต่อาจส่งสัญญาณเชิง hawkish หลังจากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอยู่

ความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้นเป็นเวลานานส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 1.3% ในเดือนเมษายน

เยนญี่ปุ่นอ่อนค่า USD/JPY ยังคงเพิ่มขึ้น

คู่เงิน ซึ่งใช้วัดจำนวนเงินเยนต่อหนึ่งดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็นประมาณ 156.80 ในวันนี้

คู่เงินร่วงลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบ 34 ปีเหนือ 160 เมื่อวันจันทร์ ก่อให้เกิดการคาดเดาว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้เข้ามาแทรกแซงเพื่อหนุนเงินเยน ทำให้เทรดเดอร์คาดการณ์ว่าบรรทัดฐานใหม่ของรัฐบาลญี่ปุ่นคือระดับ 160 เยนต่อดอลลาร์

แม้ว่ารัฐบาลไม่ได้ให้ข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการแทรกแซงดังกล่าว แต่การฟื้นตัวของเงินเยนเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นได้ทำการกล่าวเตือนหลายครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลญี่ปุ่นที่หลากหลายก็มีส่วนทำให้เงินเยนอ่อนค่าในวันนี้ แม้ว่า จะเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนมีนาคม แต่ ก็ต่ำกว่าความคาดหวังด้วยอัตรากำไรที่กว้าง ส่งผลให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคและอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่หยุดนิ่ง

เยนเป็นสกุลเงินที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในตลาดเอเชียตลอดเดือนเมษายน โดยคู่เงิน USD/JPY เพิ่มขึ้นเกือบ 4%

ดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าจากแนวโน้มยอดค้าปลีกที่อ่อนแอ

ดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นสกุลเงินที่ทำผลงานได้แย่ที่สุดในตลาดเอเชียวันนี้ โดยคู่เงิน ร่วงลง 0.5% หลังจากที่ข้อมูล อ่อนค่าลงกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

รายงานแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงส่งผลกระทบอย่างมากต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งนำเสนอแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่อ่อนลง ทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้

ดอลลาร์ออสเตรเลียปิดแบบทรงตัว ในเดือนเมษายน

เงินหยวนจีนอ่อนค่าจากรายงาน PMI ที่หลากหลาย

คู่เงิน ของหยวนจีน เพิ่มขึ้น 0.2% ในวันนี้ หลังจากข้อมูล PMI ที่หลากหลายชี้ให้เห็นถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

ข้อมูลอย่างเป็นทางการของรายงาน แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมชะลอตัวน้อยกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย ขณะที่ ขยายตัวน้อยกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

แม้ว่ารายงาน จากเอกชนจะให้ภาพรวมของกิจกรรมการผลิตที่ดีขึ้น แต่ตัวเลขโดยรวมยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่จำกัดในกิจกรรมภาคธุรกิจของจีน

คู่เงิน USD/CNY เพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนเมษายน จากความพยายามอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางจีน

สกุลเงินเอเชียอื่น ๆ อ่อนค่าลงในวันนี้ คู่วอนเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 0.3% ขณะที่คู่เงิน ของดอลลาร์สิงคโปร์ ขยับขึ้น 0.1%

คู่เงินรูปีอินเดีย ขยับเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นเดือน เนื่องจากตลาดระมัดระวังก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2024

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。