ราคา Bitcoin ขยับขึ้นเป็น $63,000 จากแรงหนุนของ ETFs ฮ่องกง โดย
2024-04-30 16:10:10
more 
145

- ราคา Bitcoin ขยับเล็กน้อยในวันนี้ และซื้อขายที่ระดับต่ำสุดของกรอบการซื้อขายตลอดเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงถอนตัวออกจากตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ

การเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ในฮ่องกงยังจุดประกายการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากตลาดต่างรอดูว่าอุปสงค์ของเอเชียในตลาดคริปโตนั้นมีมากเพียงใด แต่ขณะนี้ตลาดทุนฮ่องกงยังมีขนาดเล็กกว่าสหรัฐอเมริกาอย่างมาก

เพิ่มขึ้น 1.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 63,423.3 เมื่อเวลา 01:26 ET (05:26 GMT)

Bitcoin ETFs มีการไหลออกอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจากผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิตอล CoinShares เมื่อวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนเหรียญคริปโตมีการไหลออกของเงินทุนเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกันที่ 345 ล้านดอลลาร์ มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

การไหลออกสุทธิทั้งหมดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 423 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางกระแสที่ลดลงในตลาด ETF ของสหรัฐฯ

แม้ว่าอัลท์คอยน์จะมีเงินทุนไหลเข้าบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ถูกชดเชยด้วยการไหลออกของ Bitcoin นักลงทุนสถาบันยังคงมีความเชื่อมั่นต่อสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจาก ETF เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้

Bitcoin และ Ethereum ทำกำไรในตลอดฮ่องกง

สปอต Bitcoin และ Ethereum ETF เพิ่มขึ้นในตลาดฮ่องกงวันนี้ ซึ่งบ่งบอกถึงความกระตือรือร้นในตลาดคริปโต

แต่ผลกำไรเหล่านี้จะแปลงเป็นราคาเหรียญคริปโตได้มากเพียงใดนั้นยังไม่ชัดเจน เนื่องจากตลาดทุนในฮ่องกงมีขนาดเล็กกว่าในสหรัฐฯ มาก

ในสัปดาห์นี้ตลาดภูมิภาคเคลื่อนเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิง โดยดัชนี ดีดตัวขึ้นกว่า 20% จากระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีในเดือนมกราคม แต่ความเชื่อมั่นโดยรวมยังคงเปราะบาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอในแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ตามตลาด ETF ของฮ่องกงก็ยังเป็นวิธีเดียวในการเข้าถึงสกุลเงินดิจิตอลอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับนักลงทุนในท้องถิ่นและชาวจีน หลังจากที่จีนสั่งห้ามสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดในปี 2021

ราคาคริปโตวันนี้: เคลื่อนไหวเล็กน้อยจากแรงกดดันของเฟด

ความเชื่อมั่นต่อสกุลเงินดิจิตอลก็ถูกจำกัดด้วยความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นเป็นเวลานาน ก่อน ในสัปดาห์นี้

เฟดถูกคาดหวังว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ แต่เจอโรม พาวเวลล์ประธานเฟดอาจส่งสัญญาณเชิง hawkish มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาดหลายครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนมองข้ามตลาดคริปโต เนื่องจากภาคส่วนนี้มักจะเติบโตในตลาดที่มีการเก็งกำไรสูงเพราะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ

โทเค็นหมายเลข 2 ของโลกอย่าง ร่วงลง 1.5% ขณะที่ ปรับลง 1.2% และ เพิ่มขึ้น 1.4%

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。