ราคาน้ำมันขยับลงจากข้อมูลสินค้าคงคลังของสหรัฐฯ ที่หลากหลาย โดย
2024-04-25 14:10:07
more 
316

- ราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากเทรดเดอร์กำหนดราคาค่าพรีเมียมความเสี่ยงต่ำจากน้ำมันดิบอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง ขณะที่ข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ ที่หลากหลายก็ให้สัญญาณได้แบบปานกลาง

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ขยับลง 0.2% เป็น 87.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 82.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 21:12 น. ET (01:12 GMT) ดัชนีทั้งสองยังคงฟื้นตัวจากการขาดทุนอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาดแยกย่อยข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ

ข้อมูล อย่างเป็นทางการของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่าปริมาณสำรองน้ำมันลดลง 6.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ของวันที่ 19 เมษายน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายที่ 1.6 ล้านบาร์เรล

แต่ มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดถึง 1.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่ ลดลงน้อยเกินคาดที่ 0.6 ล้านบาร์เรล

ข้อมูลสินค้าคงคลังที่ไม่เป็นไปตามคาดบ่งชี้ว่าตลาดเชื้อเพลิงของสหรัฐฯ ยังคงมีอุปทานค่อนข้างดี ควบคู่ไปกับการผลิตที่สูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศ

ค่าพรีเมี่ยมความเสี่ยงน้ำมันลดลงหลังความตึงเครียดในตะวันออกกลางผ่อนคลาย

แต่แรงกดดันที่ใหญ่ที่สุดต่อราคาน้ำมันคือความรุนแรงระหว่างอิหร่านและอิสราเอลที่จะจะไม่บานปลายจนกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ

แม้ว่าทั้งสองประเทศทำการโจมตีระหว่างกันและกันในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ให้ข้อบ่งชี้ใด ๆ ว่าต้องการเพิ่มความเป็นศัตรูต่อกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนลดความคาดหวังว่าความตึงเครียดจะเลวร้ายลงในตะวันออกกลางและส่งผลกระทบต่อการจัดหาน้ำมันจากภูมิภาค

แม้ว่าสหรัฐฯ และพันธมิตรจะร่างมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านที่เข้มงวดมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรในขอบเขตใด เนื่องจากฝ่ายบริหารของ Biden พยายามหลีกเลี่ยงราคาน้ำมันและเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024

จับตาสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ หาข้อมูลอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ข้อมูล ของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดก็ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันในสัปดาห์นี้เช่นกัน เนื่องจากทำให้เกิดความกังวลว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ผ่อนคลายลงจะขัดขวางอุปสงค์

สัญญาณอื่น ๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็จะมีการเปิดเผยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยข้อมูล สำหรับไตรมาสแรกจะเผยแพร่ในวันนี้

รวมทั้งข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์ ที่คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งในแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

ความคาดหวังที่ลดลงเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นของเฟดยังเป็นประเด็นสำคัญที่สร้างแรงกดดันต่อตลาดน้ำมันในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。