ราคาน้ำมันขยับลงจากข้อมูลสินค้าคงคลังของสหรัฐฯ ที่หลากหลาย โดย
2024-04-25 14:10:07
more 
308

- ราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากเทรดเดอร์กำหนดราคาค่าพรีเมียมความเสี่ยงต่ำจากน้ำมันดิบอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง ขณะที่ข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ ที่หลากหลายก็ให้สัญญาณได้แบบปานกลาง

ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ขยับลง 0.2% เป็น 87.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 82.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 21:12 น. ET (01:12 GMT) ดัชนีทั้งสองยังคงฟื้นตัวจากการขาดทุนอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาดแยกย่อยข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันของสหรัฐฯ

ข้อมูล อย่างเป็นทางการของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่าปริมาณสำรองน้ำมันลดลง 6.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ของวันที่ 19 เมษายน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายที่ 1.6 ล้านบาร์เรล

แต่ มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดถึง 1.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่ ลดลงน้อยเกินคาดที่ 0.6 ล้านบาร์เรล

ข้อมูลสินค้าคงคลังที่ไม่เป็นไปตามคาดบ่งชี้ว่าตลาดเชื้อเพลิงของสหรัฐฯ ยังคงมีอุปทานค่อนข้างดี ควบคู่ไปกับการผลิตที่สูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศ

ค่าพรีเมี่ยมความเสี่ยงน้ำมันลดลงหลังความตึงเครียดในตะวันออกกลางผ่อนคลาย

แต่แรงกดดันที่ใหญ่ที่สุดต่อราคาน้ำมันคือความรุนแรงระหว่างอิหร่านและอิสราเอลที่จะจะไม่บานปลายจนกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ

แม้ว่าทั้งสองประเทศทำการโจมตีระหว่างกันและกันในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ให้ข้อบ่งชี้ใด ๆ ว่าต้องการเพิ่มความเป็นศัตรูต่อกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนลดความคาดหวังว่าความตึงเครียดจะเลวร้ายลงในตะวันออกกลางและส่งผลกระทบต่อการจัดหาน้ำมันจากภูมิภาค

แม้ว่าสหรัฐฯ และพันธมิตรจะร่างมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านที่เข้มงวดมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรในขอบเขตใด เนื่องจากฝ่ายบริหารของ Biden พยายามหลีกเลี่ยงราคาน้ำมันและเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024

จับตาสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ หาข้อมูลอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ข้อมูล ของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดก็ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันในสัปดาห์นี้เช่นกัน เนื่องจากทำให้เกิดความกังวลว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ผ่อนคลายลงจะขัดขวางอุปสงค์

สัญญาณอื่น ๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็จะมีการเปิดเผยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยข้อมูล สำหรับไตรมาสแรกจะเผยแพร่ในวันนี้

รวมทั้งข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์ ที่คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งในแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

ความคาดหวังที่ลดลงเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นของเฟดยังเป็นประเด็นสำคัญที่สร้างแรงกดดันต่อตลาดน้ำมันในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。