VinFast Automotive báo cáo thiếu hụt doanh thu lớn, lỗ tăng trong quý I
2024-04-18 18:30:16
more 
1295

VinFast Automotive (VFS) công bố kết quả kinh doanh quý I không như dự báo của giới phân tích tài chính. Cổ phiếu của công ty đã trải qua giá dao động trong giao dịch trước thị trường vào thứ Tư và được ghi nhận lần cuối là đã tăng 1,6%.

Nhà sản xuất xe điện (EV) tiết lộ khoản lỗ ròng trên mỗi cổ phiếu là 6.340 đồng Việt Nam, lớn hơn mức lỗ dự kiến là 5.582 đồng Việt Nam. Tổng doanh thu được báo cáo là 7,26 nghìn tỷ đồng Việt Nam, thấp hơn mức dự kiến 11,71 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Doanh số bán xe đóng góp 6,49 nghìn tỷ đồng vào tổng doanh thu, với biên lợi nhuận gộp âm -49,8%.

Trong quý, VinFast đã giao 9.689 xe điện, giảm 28% so với quý trước, nhưng vẫn tăng đáng kể 444% so với cùng kỳ năm trước, 2023.

Công ty đã xác nhận mục tiêu cung cấp 100.000 xe điện vào năm 2024.

"Bất chấp những trở ngại ngắn hạn và điều kiện thay đổi ở một số khu vực địa lý nhất định, niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng dài hạn và trung hạn của ngành xe điện vẫn không thay đổi", bà Thúy Lê, Chủ tịch VinFast cho biết.

"Những tiến bộ ổn định của chúng tôi giúp chúng tôi đạt được mục tiêu hàng năm là cung cấp 100.000 xe. Sự tăng trưởng của chúng tôi được hỗ trợ bởi sự mở rộng nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ và sự ra mắt của các mẫu xe mới nhằm thu hút khách hàng đa dạng hơn ở các thị trường bổ sung khác nhau trong nửa cuối năm nay. "


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và được kiểm tra bởi một biên tập viên. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。