CK Châu Á giảm điểm trước khi Mỹ công bố dữ liệu và Fed phát hành biên bản họp
2021-11-24 12:00:13
more 
706
CK Châu Á giảm điểm trước khi Mỹ công bố dữ liệu và Fed phát hành biên bản họp © Reuters.

– Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương giảm vào sáng thứ Tư, khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cùng với các dữ liệu khác của Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc nguy cơ các ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát.

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,07% lúc 9:36 PM ET (2:36 AM GMT), với các thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của tháng 11 là 54,2. Dữ liệu cũng bao gồm PMI dịch vụ.

KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 0,37% và ở Úc, ASX 200 đã nhích xuống 0,09%.

Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 0,20%.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,19% và Shenzhen Component nhích 0,10%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm là khoảng 1,65%, do triển vọng của Fed tăng nhanh các chương trình cắt giảm tài sản của mình đã làm giảm kỳ vọng lạm phát. Tuy nhiên, lạm phát kỳ vọng vẫn tăng cao.

Với việc thị trường trái phiếu và cổ phiếu Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ lễ, dữ liệu bao gồm biên bản cuộc họp của Fed, GDP và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố sau đó trong ngày.

Liên quan đến biên bản của Fed, chi tiết quan trọng mà các nhà đầu tư nên để ý là “các cuộc thảo luận xung quanh các tiêu chí để thu hẹp mua tài sản nhanh hơn”, chiến lược gia Carol Kong của Commonwealth Bank of Australia cho biết trong một ghi chú.

Xu hướng lạm phát cho thấy Fed cần bắt đầu thắt chặt sớm hơn so với tín hiệu hiện tại, ghi chú cho biết thêm.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã tăng lãi suất lên 0,75% khi đưa ra quyết định chính sách của mình trước đó trong ngày. Động thái của RBNZ, một nỗ lực để hạn chế áp lực lạm phát, nhỏ hơn dự kiến ​​và ngân hàng trung ương dự kiến ​​chi phí đi vay chuẩn là 2% vào cuối năm 2022.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét liệu lạm phát tiếp tục duy trì ở mức cao có khiến các ngân hàng trung ương chủ chốt khác, bao gồm cả Fed, tăng lãi suất nhanh hơn kế hoạch hay không.

“Trong một thời gian dài, thanh khoản bổ sung đã không đi vào nền kinh tế, nó đã đi vào thị trường nhiều hơn”. Giám đốc chiến lược thị trường Matt Maley của Miller Tabak + nói với Bloomberg.

Bank of Korea sẽ đưa ra quyết định chính sách của riêng mình vào thứ Năm. Bên kia Đại Tây Dương, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey sẽ phát biểu tại một sự kiện của Liên minh Cambridge vào thứ Năm.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。