วิกฤตเพดานหนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของเฟดในเดือนมิถุนายน โดย
2023-05-25 17:10:07
more 
156

- คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศอย่างชัดเจนว่าวิกฤตหนี้ที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่องในสหรัฐฯ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของเขาเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC ในเดือนหน้า เขามั่นใจว่าสภาคองเกรสและคณะบริหารของประธานาธิบดีไบเดนจะบรรลุข้อตกลงได้สำเร็จก่อนหน้านั้น

วอลเลอร์แสดงความเชื่อมั่นว่าทั้งสองพรรคจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้เนื่องจากผลกระทบที่ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นจากการไม่มีข้อตกลงร่วมกัน เขาตั้งคำถามว่าทำไมใครจะต้องการเสี่ยงที่จะทำให้ระบบการเงินของอเมริกาสั่นคลอนด้วยการกระทำดังกล่าว

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากการปราศรัยในซานตา บาร์บารา วอลเลอร์กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่จะครบกำหนดในต้นเดือนหน้าซึ่งพุ่งสูงขึ้นกว่า 7% การพุ่งสูงขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาเพดานหนี้ที่ไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งอาจส่งผลให้สหรัฐฯ ผิดนัดชำระหนี้

ความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหานี้ขึ้นอยู่กับสภาคองเกรสและประธานาธิบดีไบเดน ตามคำกล่าวของวอลเลอร์แม้ว่าเขาจะรับทราบว่าอัตราผลตอบแทนที่พุ่งสูงขึ้นในระยะสั้นนั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของเขา และเขายังรู้สึกไม่ดีที่ฝ่ายนิติบัญญัติทำให้เขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้

วอลเลอร์อธิบายเพิ่มเติมว่า แม้ว่าเฟดจะสามารถแทรกแซงได้เมื่อมีปัญหาภายในตลาดพันธบัตร แต่พวกเขาไม่เคยเผชิญกับผู้คนจำนวนมากที่เทขายพันธบัตรมากมายเช่นนี้มาก่อน สถานการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนดังกล่าวได้เพิ่มความเครียดให้กับความสามารถของพวกเขาในการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ

ในการประชุมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ FOMC ได้หารือเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้รวมทั้งเตรียมกลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตโดยใช้เครื่องมือที่ธนาคารกลางจัดหาให้

ในขณะที่การเจรจายังคงดำเนินต่อไประหว่างผู้เจรจาในทำเนียบขาวและพรรครีพับลิกันเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ผิดนัดชำระหนี้อย่างรุนแรง วอลเลอร์ยืนยันว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นขึ้นอยู่กับข้อมูลสำคัญในช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งจะนำไปสู่การประชุม FOMC ในเดือนมิถุนายน แม้ว่ารอบของการตึงตัวอาจยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะพูดว่าเป็นการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ในช่วง 14 เดือนที่ผ่านมา อัตราดอกเบี้ยได้เพิ่มขึ้น 5% ในความพยายามที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายเป้าหมาย 2% ของเฟดมากกว่าสองเท่า ด้วยอัตรามาตรฐานที่ขณะนี้อยู่ในช่วง 5% ถึง 5.25% นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้เสนอแนะให้ผู้กำหนดนโยบายสามารถติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดและสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปก่อนที่จะทำการตัดสินใจเพิ่มเติม

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。