ดอลลาร์ทรงตัวจากความเชื่อมั่นภาคธนาคารที่ดีขึ้น โดย
2023-03-27 17:10:05
more 
207

โดย Peter Nurse

- ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทรงตัวในช่วงการซื้อขายตอนเช้าของตลาดยุโรปวันนี้ เพราะการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ความวุ่นวายในภาคธนาคารของสหรัฐฯ สงบลงได้ แม้ว่าความเชื่อมั่นในภาคส่วนนี้ยังคงเปราะบางอยู่ก็ตาม

เมื่อเวลา 03:15 น. ET (07:15 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่นอีก 6 สกุล ซื้อขายม่เปลี่ยนแปลงที่ 102.745 เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่เห็นในสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวที่เผยแพร่เมื่อต้นวันจันทร์ว่า First Citizens BancShares (NASDAQ:) ตกลงที่จะรับเงินฝากและเงินกู้ของ Silicon Valley Bank ได้ช่วยบรรเทาความกังวลของตลาดเกี่ยวกับสุขภาพของธนาคารขนาดเล็กในสหรัฐฯ

ตามมาด้วยคำแถลงจากนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ที่พยายามสร้างความมั่นใจให้กับตลาดว่าระบบธนาคารของสหรัฐยังคงมีเสถียรภาพ

อย่างไรก็ตาม เงินฝากในธนาคารขนาดเล็กลดลง 120,000 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ขณะที่การกู้ยืมเพิ่มขึ้น 253,000 ซึ่งบ่งชี้ว่าแรงกดดันยังคงรุนแรง

นีล คาชคารี ประธานเฟดสาขามินนิอาโปลิสกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าความเครียดล่าสุดในภาคการธนาคารและความเป็นไปได้ของวิกฤตสินเชื่อที่ตามมาทำให้สหรัฐฯ เข้าใกล้ภาวะถดถอยมากขึ้น

สิ่งนี้ทำให้ตลาดเชื่อว่า จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่จะลดลงในช่วงฤดูร้อน ซึ่งทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

“เชื่อว่าจะมีการตัดอัตราดอกเบี้ยลง 90 จุดพื้นฐาน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของเฟดก็ไม่ได้ช่วยเรื่องความเชื่อมั่นในแนวโน้มนี้สักเท่าไหร่” นักวิเคราะห์จาก ING กล่าวในหมายเหตุ

สกุลเงินอื่น ๆ ขยับสูงขึ้นเป็น 1.0762 หลังจากร่วงลง 0.6% ในวันศุกร์เมื่อหุ้นธนาคารยักษ์ใหญ่ของเยอรมันอย่าง Deutsche Bank (ETR:) ร่วงลงอย่างหนักจากความกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ธนาคารปิดตัว

คริสตีน ลาการ์ดประธานธนาคารกลางยุโรป กล่าวกับผู้นำสหภาพยุโรปเมื่อวันศุกร์ว่าภาคการธนาคารในเขตยูโรยังคงแข็งแกร่งเนื่องจากระบอบการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง

เทรดเดอร์จะจับตาดูรายงาน ในเดือนมีนาคมในช่วงถัดไป เพื่อหาเบาะแสของความเชื่อมั่นในธุรกิจของเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยูโรโซน

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.2257 ลดลง 0.5% ในวันศุกร์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 0.6663

เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 131.25 โดยเงินเยนสูญเสียระดับที่น่าสนใจ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 6.8785 หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผลกำไรในภาคอุตสาหกรรมลดลงอย่างรวดเร็วในสองเดือนแรกของปี 2023 ชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่เป็นไปอย่างช้า ๆ

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。