เฟดเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจเพียงเล็กน้อยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดย
2023-01-19 12:10:03
more 
437

โดย  Liz Moyer

-- เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้ออก ที่แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักนับตั้งแต่รายงานฉบับล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน โดยคาดว่าจะมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

เรายังเห็นการเติบโตของราคาในระดับปานกลางต่อไปในปีนี้

รายงานซึ่งรวบรวมข้อสังเกตจากเขตภูมิภาคทั้ง 12 แห่งของเฟด ระบุว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเล็กน้อย “โดยผู้ค้าปลีกบางรายรายงานยอดขายที่แข็งแกร่งมากขึ้นในช่วงวันหยุด” แต่ผู้ค้าปลีกรายอื่น ๆ กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่สูงยังคงลดกำลังซื้อภาคครัวเรือน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยและปานกลาง

ข้อมูลจากสหพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติสนับสนุนข้อเรียกร้องดังกล่าว โดยยอดขายช่วงวันหยุดในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมเพิ่มขึ้น 5.3% จากปีก่อนหน้า แต่ต่ำกว่าที่กลุ่มการค้าคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

เฟดกล่าวว่ายอดขายรถยนต์โดยเฉลี่ยทรงตัว ในขณะที่การท่องเที่ยวได้รับแรงหนุนจากความต้องการเดินทางที่แข็งแกร่ง ผู้ผลิตระบุว่าเฉลี่ยแล้วกิจกรรมลดลงเล็กน้อย เนื่องจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานคลี่คลายลง

ในด้านที่อยู่อาศัย ยอดขายและการก่อสร้างลดลงอย่างต่อเนื่องในเขตต่าง ๆ และความต้องการจำนองที่อยู่อาศัยยังคงอ่อนแอ

การจ้างงานยังคงเติบโตในระดับพอประมาณถึงปานกลาง แม้ว่าบริษัทต่าง ๆ ยังคงประสบปัญหาในการหาคนมาเติมตำแหน่งงานว่าง “บริษัทหลายแห่งลังเลที่จะเลิกจ้างพนักงาน แม้ว่าความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาจะชะลอตัวลงก็ตาม และมีแผนที่จะลดจำนวนพนักงานลงหากจำเป็น” รายงานระบุ

รายงานซึ่งเผยแพร่ปีละ 8 ครั้ง และครั้งนี้ได้ตีพิมพ์พร้อมกับข่าวของบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft Corporation (NASDAQ:) ประกาศว่าจะเลิกจ้างงาน 10,000 ตำแหน่งภายในสิ้นเดือนมีนาคม และจะหักค่าชดเชย 1.2 พันล้านดอลลาร์เนื่องจากพยายามที่จะควบคุมค่าใช้จ่าย

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。