ภาวะตลาดเงินบาท: เย็นนี้ 36.34 แข็งค่าจากเช้า ระหว่างวันไร้ปัจจัยใหม่ รอลุ้น PCE สหรัฐคืนนี้ โดย InfoQuest
2024-03-30 09:10:13
more 
706

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 36.34 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 36.48 บาท/ดอลลาร์ โดยระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 36.34 - 36.53 บาท/ดอลลาร์ เงินบาทยังไม่มีปัจจัยใหม่ระหว่างวัน เนื่องจากหลายตลาดหยุดทำการในวัน Good Friday โดนวันนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อ พันธบัตรไทยประมาณ 1,500 ล้านบาท ตลาดรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ คืนนี้ คือ ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE Price Index) ในเดือนก.พ. ซึ่งตลาดคาดว่า PCE พื้นฐานเพิ่มขึ้น 2.6% เมื่อเทียบจากปีก่อน ทั้งนี้ หากเงินเฟ้อออกมาสูงกว่าคาด น่าจะทำให้เงินบาทอ่อนค่า เนื่องจากมองว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังมีเวลาที่ จะตัดสินใจในการลดดอกเบี้ย แต่ถ้าออกมาตามคาดหรือต่ำกว่าคาด มีโอกาสที่ดอลลาร์จะโดนขายทำกำไร และทำให้เงินบาทกลับมาแข็งค่า ในสัปดาห์หน้าได้ นักบริหารเงิน คาดว่า วันจันทร์เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 36.25 - 36.45 บาท/ดอลลาร์ THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 36.4048 บาท/ดอลลาร์ * ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยน อยู่ที่ระดับ 151.35 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 151.34 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.0773 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0783 ดอลลาร์/ยูโร - รมช.คลัง ยืนยันว่า กระทรวงการคลังมีความชัดเจนของแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว โดยจะ เสนอต่อที่ประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต ชุดที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 10 เม.ย.67 เป็นผู้ตัดสินใจในรายละเอียด และมั่นใจว่า สุดท้ายแล้วจะมีคำตอบเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย - ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ก.พ. 67 เศรษฐกิจไทยโดยรวมยังขยายตัวอยู่ใน ระดับต่ำ โดยภาคบริการยังขยายตัวต่อเนื่องตามรายรับและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ด้านการลงทุนภาคเอกชนและการผลิตภาค อุตสาหกรรมปรับดีขึ้นในบางหมวด อัตราเงินเฟ้อทั่วไปติดลบน้อยลง ส่วนแนวโน้มเดือน มี.ค.67 คาดว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจยังได้รับแรง ส่งจากภาคท่องเที่ยว แต่ยังต้องติดตามการฟื้นตัวของการส่งออกสินค้า และการผลิตภาคอุตสาหกรรม - โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยันจุดยืนของ ธปท. ต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่เปลี่ยนไปจากเดิม กล่าวคือ ธปท.ยังมองเห็นความจำเป็นในการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้รับ ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ดี หากพิจารณาในรายละเอียดของการบริโภคเอกชน จะพบว่ามีหลายกลุ่มที่รายได้อาจจะมากกว่าในช่วงก่อนโค วิดไปแล้ว และมีโอกาสเพิ่มต่อเนื่อง หากได้รับสิทธิในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปด้วย Value for Money อาจจะไม่มากเท่าที่ควร และ เห็นว่าประโยชน์ที่จะได้รับจากการมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจย่อมมาก-น้อย แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม - บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ประเมินราคาทองคำยังรักษาทิศทางขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่า สุดราคาพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้งที่ระดับ 2,234 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เหตุโมเมนตัมยังแข็งแกร่ง ปัจจัยพื้นฐานยังหนุน รวมไป ถึงนักลงทุนมีความกังวลประเด็นความตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่มากขึ้น - รมว.คลังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นไม่ได้กำหนดระดับของเงินเยนอย่างเจาะจง ว่าเงินเยนจะต้องอ่อนค่าลงสู่ระดับใดจึงจะ เข้าแทรกแซงตลาด ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะเข้าแทรกแซงตลาด หากเงินเยนร่วงหลุดจากระดับ 152 เยน/ - รองหัวหน้าสำนักงานปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีน (SAFE) ระบุว่า จีนจะปรับปรุงให้การเคลื่อนย้ายเงินทุนเข้า- ออกประเทศง่ายดายยิ่งขึ้น และส่งเสริมการผ่อนคลายกฎระเบียบตลาดเงิน ในขณะที่จีนพยายามดึงนักลงทุนต่างชาติเข้าประเทศ ท่ามกลาง ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。