ไบเดนตั้งธงขายน้ำมันจากคลัง SPR เพิ่มเติม โดย
2022-10-19 11:15:08
more 
591

โดย  Ambar Warrick 

– โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันแผนการที่จะปล่อยน้ำมัน 15 ล้านบาร์เรลออกจากคลังสำรองเชิงยุทธศาสตร์ (SPR) และกล่าวว่ารัฐบาลมีแผนจะเริ่มเติมน้ำมันสำรองเฉพาะเมื่อราคาน้ำมันดิบจะปรับลดลงอย่างมากจากระดับปัจจุบันเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ ประธานาธิบดีจึงพร้อมที่จะอนุมัติการขายเพิ่มเติมจากคลัง SPR ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหากจำเป็น ทำเนียบขาวยืนยันในแถลงการณ์ว่าจะขายน้ำมัน 15 ล้านบาร์เรลจาก SPR ในสัปดาห์นี้ โดยจะมีการส่งมอบในเดือนธันวาคม

“ฝ่ายบริหารจะไม่ลังเลเลยที่จะใช้เครื่องมือนี้หรือเครื่องมืออื่น ๆ ที่มีอยู่ เพื่อหนุนอุปทานพลังงานทั่วโลก เพื่อสนับสนุนระดับน้ำมันดิบคงคลังในประเทศ และทำให้ราคาลดลงสำหรับชาวอเมริกัน” ทำเนียบขาวกล่าว

การเบิกจ่ายน้ำมันเมื่อวันอังคารเป็นระยะสุดท้ายในการเบิกของจำนวน 180 ล้านบาร์เรลจาก SPR ซึ่งเริ่มต้นเมื่อต้นปีนี้เพื่อช่วยลดราคาน้ำมันหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

แต่สิ่งนี้ทำให้ไบเดนเกิดข้อขัดแย้งกับซาอุดิอาระเบีย ประเทศที่เป็นผู้นำขององค์กรประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรเพิ่งประกาศลดอุปทาน 2 ล้านบาร์เรลต่อวันเพื่อผลักดันราคาน้ำมันซึ่งซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดประจำปี

ไบเดนได้ขู่ว่าจะปล่อยน้ำมันเพิ่มเติมจาก SPR เพื่อตอบโต้ โดยการปล่อยวันนี้จะอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาร์เรลต่อวัน เป็นการส่งมอบสำหรับเดือนธันวาคม

การเบิกถอนหลายครั้งในปีนี้ได้ทำให้น้ำมันดิบในคลัง SPR ลงไปที่ระดับต่ำสุดในรอบ 38 ปี แต่ยังคงเป็นคลังที่มีปริมาณสำรองน้ำมันดิบที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประมาณ 400 ล้านบาร์เรล

ทำเนียบขาวกล่าวว่ามีความตั้งใจที่จะเติมน้ำมันสำรองโดยการซื้อน้ำมันเมื่อราคาอยู่ที่หรือต่ำกว่าประมาณ 67 ถึง 72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเท่านั้น โดยที่ อยู่ที่ประมาณ 91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันอังคาร ขณะที่ ซื้อขายที่ประมาณ 83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล รายงานของการเบิกถอนที่วางแผนไว้ที่ 15 ล้านบาร์เรลทำให้ราคาลดลง 1% ในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้บริษัทพลังงานส่งต่อต้นทุนน้ำมันดิบที่ต่ำลงให้แก่ลูกค้า “ทันที”

สหรัฐอเมริกา พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นปีนี้ และเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นในประเทศ และได้ทำให้คะแนนความนิยมของประธานาธิบดีคนที่ 46 ลดลง แม้ว่าราคาจะถอยกลับจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในที่สุดก็ตาม

ราคาน้ำมันเบนซินเป็นจุดยึดหลักในการเลือกตั้งกลางเทอมที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยพรรครีพับลิกันใช้ราคาที่พุ่งสูงขึ้นเป็นการวิพากษ์วิจารณ์พรรคเดโมแครตครั้งใหญ่

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。