หุ้นภาคเทคฯ พุ่งหนุนหุ้นในตลาดเอเชีย โดย
2024-05-03 14:10:04
more 
1620

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันนี้หลังได้แรงหนุนจากหุ้นเทคโนโลยี เนื่องจากผลประกอบการเชิงบวกของ Apple Inc. ได้ช่วยหนุนความเชื่อมั่น แม้จะอยู่ในช่วงวันหยุดของตลาดภูมิภาคและการคาดการณ์ก่อนรายงานสำคัญของสหรัฐฯ

ปริมาณการซื้อขายในตลาดภูมิภาคค่อนข้างลดลงเนื่องจากวันหยุดในญี่ปุ่นและจีน

ตลาดเอเชียได้รับแรงสนับสนุนจากวอลล์สตรีทที่ปิดแบบเชิงบวกในวันพฤหัสบดี เนื่องจากหุ้นเทคโนโลยีรีบาวด์ขึ้นจากการขาดทุนในสัปดาห์นี้ หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐก็ปรับตัวขึ้นในตลาดเอเชียเช่นกัน

แต่การทำกำไรโดยรวมยังคงมีจำกัดอีกทั้งวอลล์สตรีทก็ยังคงขาดทุนรายสัปดาห์ เนื่องจากความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานานได้บั่นทอนความเชื่อมั่น และความสนใจของตลาดยังจับจ้องไปที่รายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ของอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

หุ้นเทคฯ เอเชียพุ่งตามตลาดสหรัฐ รายได้ Q1 ของ Apple แข็งแกร่งเกินคาด

หุ้นเทคโนโลยีในตลาดเอเชียถือเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ทำผลงานดีมากในวันนี้ โดยดัชนี ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 1.4% และกลายเป็นดัชนีที่มีผลงานดีที่สุดในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้หุ้นอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่กำไรในหุ้นเทคโนโลยีส่งผลให้ ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.6%

การรีบาวด์ในช่วงหลังเวลาตลาดปิดของ Apple Inc (NASDAQ:) ได้ส่งผลกระทบสู่ซัพพลายเออร์ของบริษัทในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ผู้ผลิต iPhone โอเวอร์คล็อกรายได้ที่ดีกว่าที่คาดไว้ และคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตของรายได้ในไตรมาสปัจจุบัน

หุ้นซัพพลายเออร์ของ Apple ในไต้หวันอย่าง TSMC (TW:) (NYSE:) และ Precision Industry (Foxconn (TW:) ปรับเพิ่มขึ้น 1.5 % และ 2.3% ตามลำดับ

AAC Technologies ของฮ่องกง (OTC:) Holdings Inc (HK:) เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ขณะที่ในเกาหลีใต้ (KS:) (KS:) และ (KS:) เพิ่มขึ้นระหว่าง 0.5% ถึง 5.2%

ตลาดเอเชียโดยรวมส่วยใหญ่ยังคงทรงตัว เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่มีจำกัดในช่วงวันหยุด และการระมัดระวังก่อนรายงานสำคัญของสหรัฐฯ

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว หลังแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงสั้น ๆ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ท่ามกลางคำเตือนเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียในปี 2024

จับตารายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตร

ตลาดยังคงระมัดระวังก่อนจะมีการรายงานข้อมูล ในวันนี้

รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรได้ทำลายความคาดหวังของตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดห้าเดือนที่ผ่านมา เพราะตัวเลขที่ความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานสหรัฐ

ความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานทำให้เฟดมีพิ้นที่มากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงได้นานขึ้น แต่ธนาคารกลางก็ได้เตือนในระหว่างการประชุมเมื่อต้นสัปดาห์ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตไม่น่าจะเป็นไปได้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะติดขัดในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。