หุ้นเอเชียพุ่งจากการแรลลี่ของหุ้นเทคฯ โดย
2024-04-24 14:10:04
more 
325

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นจากการฟื้นตัวของหุ้นเทคฯ ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอคอยรายงานผลประกอบการจากบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังได้รับประโยชน์จากการซื้อต่อรองราคา หลังจากที่ขาดทุนอย่างหนักในเดือนเมษายน ตามผลประกอบการที่ย่ำแย่ของผู้ผลิตชิปรายใหญ่ และความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างมากโดยเฉพาะในวอลล์สตรีทตลอดช่วงสองเซสชั่นที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หุ้นสหรัฐพุ่งสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเทคโนโลยี ด้านหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐก็มีการปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชียวันนี้

หุ้นเทคโนโลยีในเอเชียฟื้นตัว จับตารายงานผลประกอบการ

หุ้นเทคโนโลยีถือเป็นภาคส่วนที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในตลาดเอเชียวันนี้ โดยดัชนี ของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 2% ขณะที่ ของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 1.9%

กำไรในหุ้นอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ยังทำให้ดัชนี ของฮ่องกงปรับเพิ่มขึ้น 1.1% และช่วยหลีกเลี่ยงความอ่อนแอโดยรวมของตลาดจีน

หุ้นรถยนต์ไฟฟ้าของจีนปรับขึ้นเล็กน้อย ตามการดีดตัวขึ้นของ Tesla Inc (NASDAQ:) แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์จะโอเวอร์คล็อกรายรับที่น่าผิดหวังแต่ก็ได้เปิดเผยแผนในการพัฒนารถยนต์ EV โมเดลราคาถูก ซึ่งเป็นแนวโน้มที่จะทำให้มีการแข่งขันในตลาดมากขึ้น

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในภูมิภาคได้รับแรงหนุนจากการรีบาวด์ของวอลล์สตรีท ก่อนจะมีการเปิดเผยรายงานผลประกอบการจากบริษัทยักษ์ใหญ่ Meta Platforms Inc เจ้าของ Facebook (NASDAQ:) จะรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกในวันนี้ ขณะที่ Microsoft Corporation (NASDAQ:) และ Alphabet Inc (NASDAQ:) จะรายงานรายได้ในวันพฤหัสบดี

การเข้าซื้อหุ้นเทคโนโลยีได้รับแรงหนุนจากความหวังที่เพิ่มขึ้นว่าผลกำไรจากภาคส่วนนี้จะพิสูจน์ให้เห็นถึงการประเมินมูลค่าที่สูงขึ้นอย่างมากในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024

บริษัทผู้ผลิตชิปในเอเชียแรลลี่ กระแส AI ยังคงมีอยู่

หุ้นผู้ผลิตชิปส่วนใหญ่ถือเป็นหุ้นที่มีผลงานดีที่สุดของภาคเทคโนโลยีในตลาดเอเชียวันนี้ ด้วยความหวังว่าผลประกอบการด้านเทคโนโลยีเชิงบวกจะส่งสัญญาณถึงความต้องการในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่แข็งแกร่ง

รายได้ที่แข็งแกร่งจาก Texas Instruments (NASDAQ:) ยังเป็นปัจจัยของความเชื่อมั่นในหุ้นผู้ผลิตชิปอีกด้วย

หุ้นของญี่ปุ่นอย่าง (TYO:) (TYO:) และ (TYO:) เพิ่มขึ้นระหว่าง 3.5% และ 10% ขณะที่ (KS:) ของเกาหลีใต้ และ (KS:) เพิ่มขึ้น 3.4% และ 5.2% ตามลำดับ

TSMC (TW:) (NYSE:) ผู้ผลิตชิปที่ใหญ่ที่สุดของโลก เพิ่มขึ้น 3.6% ตามการรีบาวด์ของ NVIDIA Corp (NASDAQ:) ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ของบริษัท การขาดทุนของหุ้นชิปเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่วนหนึ่งเกิดมาจาก TSMC หลังจากที่บริษัทเตือนว่าความต้องการ AI อาจไม่เพียงพอที่จะชดเชยการลดลงในอุตสาหกรรมชิปโดยรวม

ตลาดเอเชียโดยรวมส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในวันนี้แม้จะในอัตราที่ช้าลงก็ตาม และ ของจีนมีการซื้อขายที่สูงขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

ของออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 0.3% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ เติบโตมากกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสแรก รายงานดังกล่าวทำให้ธนาคารกลางออสเตรเลียมีแรงผลักดันมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

ดัชนี โดยรวมของญี่ปุ่นปรับขึ้น 1% โดยหุ้นประเภทการส่งออกได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของ ก่อนการประชุมของ ในวันศุกร์นี้

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบเชิงบวก และยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นเดือนเมษายน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。