ราคา Bitcoin ขึ้นแตะ 64,000 ดอลลาร์ โดย
2024-04-17 18:10:08
more 
1359

- ราคา Bitcoin ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ และยังคงซื้อขายในกรอบราคาตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากความเชื่อมั่นในสินทรัพย์เสี่ยงยังคงเปราะบางเมื่อเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นในระยะยาว

การแข็งค่าของเงิน กดดันตลาดคริปโตในเซสชั่นล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและยอดขายปลีกของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งทำให้เฟดมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งแนวคิดดังกล่าวยังได้รับการตอกย้ำโดยเจอโรม พาวเวลล์ประธานเฟดในวันอังคาร

ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่อ่อนแอ ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงมีความลังเล ขณะที่อุปสงค์และการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าสู่ระดับสูงสุดในรอบห้าเดือน

เพิ่มขึ้น 2.9% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 64,269.5 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:15 ET (05:15 GMT) โทเค็นยังคงซื้อขายในกรอบราคาระหว่าง 60,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์มาแล้วเป็นเวลาหนึ่งเดือน หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือ 73,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

จับตาการ halving ของ Bitcoin

ความสนใจขณะนี้ยังคงมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์การ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าพร้อมกับการสร้างบล็อกหมายเลข 840,000 บนบล็อกเชน Bitcoin

กิจกรรมดังกล่าวได้ลดอัตราการขุด Bitcoin ใหม่ลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งทำให้โทเค็นนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น

เทรดเดอร์คาดหวังว่าการ halving จะกระตุ้นให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น เนื่องจากการ halving ในอดีตมักจะส่งผลให้เกิดการทำกำไรเพิ่มขึ้นในระยะสั้นอย่างจำกัด

พาวเวลล์เชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงและนานขึ้น

ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า อัตราเงินเฟ้อที่ sticky ทำให้เฟดมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ความคิดเห็นของเขาทำให้เทรดเดอร์ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลง โดยขณะนี้ตลาดคาดว่ามีโอกาสน้อยกว่า 18% ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลง 25 จุดในเดือนมิถุนายน และมีโอกาสเกือบ 80% ที่เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ ตามข้อมูลของ

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานจะส่งผลเสียต่อตลาดคริปโต เนื่องจากภาคส่วนนี้มักจะเติบโตในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีสภาพคล่องสูง

ราคาคริปโตวันนี้: altcoins ปรับเพิ่มขึ้น

ราคาสกุลเงินดิจิตอลโดยรวมในวันนี้ โดยโทเค็นอันดับ 2 ของโลกอย่าง เพิ่มขึ้น 2.8% เป็น 3,110.40 ดอลลาร์

เพิ่มขึ้น 7% ขณะที่ ซื้อขายแบบไซด์เวย์

แต่โทเค็นทั้งสามยังคงฟื้นตัวจากระดับที่ขาดทุนก่อนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว

ความต้องการในสินทรัพย์เสี่ยงยังเปราะบางท่ามกลางความกลัวอย่างต่อเนื่องว่าความรุนแรงระหว่างอิหร่านและอิสราเอลจะแย่ลง

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。