ราคาทองคำร่วงต่ำกว่า 2,400 ดอลลาร์ จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย โดย
2024-04-17 18:10:07
more 
1311

- ราคาทองคำขยับลงเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากความคิดเห็นเชิง hawkish จากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด ได้สนับสนุนเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตร ซึ่งกดดันโลหะมีค่า

แต่ราคาทองคำยังคงซื้อขายใกล้กับจุดสูงสุดก่อนหน้า เนื่องจากความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสงครามระหว่างอิหร่านและอิสราเอลได้ผลักดันอุปสงค์ในสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอล โดยตลาดต่างจับตาดูการตอบสนองจากเยรูซาเลม ซึ่งรายงานบางฉบับระบุว่าใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว

ทรงตัวที่ 2,382.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายนลดลง 0.4% เป็น 3,398.70 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:21 ET (04:21 GMT) ราคาทองคำพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือ 2,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในวันศุกร์

ราคาทองคำถูกกดดันจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว

ราคาทองคำหลุดจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ หลังข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและยอดขายปลีกของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่ง ทำให้เทรดเดอร์ลดเดิมพันเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนของเฟด

แนวคิดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดย เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดเมื่อวันอังคาร โดยกล่าวว่าธนาคารกลางมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ sticky

ความคิดเห็นของพาวเวลล์ทำให้ ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบห้าเดือนและ เพิ่มขึ้นกดดันตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในวงกว้าง

ขณะนี้นักลงทุนคาดว่ามีโอกาสเกือบ 80% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงจากก่อนหน้าตามข้อมูลของ

แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นระยะเวลานานถือเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสำหรับทองคำ เนื่องจากทองคำไม่ได้ให้ผลตอบแทนโดยตรงทำให้แนวคิดนี้อาจจำกัดการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาทองคำขยับเข้าสู่เขตแดนที่มีการซื้อมากเกินไป

โลหะมีค่าอื่น ๆ ก็ปรับตัวลดลงในวันนี้ โดย ปรับลง 0.6% เป็น 965.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ปรับลง 0.5% เป็น 28.223 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองแดงและอลูมิเนียมปรับตัวลดลงจากแรงกดดันของเงินดอลลาร์

ราคาโลหะอุตสาหกรรมปรับตัวลดลงในวันนี้หลังพุ่งขึ้นอย่างโดดเด่นในเซสชั่นที่ผ่านมา เนื่องจากการคว่ำบาตรในภาคการส่งออกของรัสเซียครั้งใหม่ชี้ให้เห็นถึงตลาดที่ตึงตัวมากขึ้น แต่เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่องก็กระตุ้นให้ราคาปรับตัวลดลง เช่นเดียวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวก็อาจทำให้อุปสงค์ลดลงได้

ของ London Metal Exchange ทรงตัวที่ 9,465.50 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 4.2995 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ทรงตัวที่ประมาณ 2,559.0 ดอลลาร์ต่อตัน

การคว่ำบาตรการส่งออกโลหะของรัสเซียครั้งใหม่ส่งผลให้ราคาโลหะพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีกทั้งข้อมูลเศรษฐกิจเชิงบวกบางส่วนจากประเทศจีนก็ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นเช่นกัน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。