หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Fed có thể giảm lãi suất khi lạm phát phù hợp với mục tiêu, Mester chỉ ra
2024-04-18 08:30:05
more 
640

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester đã truyền đạt lập trường thận trọng về khả năng giảm chi phí đi vay của Mỹ, chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ chỉ được xem xét khi Cục Dự trữ Liên bang "khá tự tin" rằng lạm phát đang trên con đường bền vững trở lại mục tiêu 2%. Bình luận của Mester cho thấy Fed không vội vàng điều chỉnh chính sách của mình và sẽ chờ thêm bằng chứng về việc giảm bớt áp lực giá cả.

Mặc dù lạm phát cao hơn dự đoán hồi đầu năm, với chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân ở mức 2,5% và PCE lõi, được Fed theo dõi chặt chẽ về xu hướng lạm phát trong tương lai, ở mức gần 3% trong sáu tháng qua trên cơ sở hàng năm, Mester tin rằng vẫn còn chỗ để chờ đợi. Bà lưu ý rằng sức mạnh hiện tại của thị trường lao động, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,8% trong tháng 3 và tăng trưởng kinh tế vững chắc của Mỹ cung cấp cho Fed thời gian xa xỉ để thu thập thêm dữ liệu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chính sách nào.

Quan điểm này đánh dấu một sự thay đổi từ vị trí của Mester hai tuần trước, nơi bà dự đoán rằng việc cắt giảm lãi suất từ phạm vi hiện tại là 5,25% -5% có thể bắt đầu "vào cuối năm nay". Tâm lý rộng lớn hơn giữa các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, dường như lặp lại sự thận trọng của Mester, với Powell gần đây báo hiệu rằng lãi suất có thể vẫn cao hơn trong một thời gian dài.

Thị trường tài chính đã điều chỉnh kỳ vọng cho phù hợp, với các hợp đồng tương lai hiện cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và chỉ có 50% cơ hội cắt giảm thêm một phần tư điểm vào cuối năm nay. Đây là một thay đổi đáng chú ý so với chỉ vài tuần trước khi dự đoán về ba lần cắt giảm lãi suất phổ biến giữa các nhà giao dịch, các nhà hoạch định chính sách của Fed và các nhà phân tích.

Mester, người có quyền biểu quyết về chính sách tiền tệ của Mỹ cho đến cuộc họp giữa tháng 6 của Fed, đang tiến gần đến việc nghỉ hưu bắt buộc, chưa có người kế nhiệm nào được nêu tên để tiếp nối nhiệm kỳ của mình. Quan điểm và quan điểm bỏ phiếu hiện tại của bà có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách của Fed trong thời gian tới khi ngân hàng trung ương điều hướng áp lực lạm phát và các chỉ số kinh tế.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。