Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm trong bối cảnh Fed đàm phán tăng lãi suất
2024-05-23 22:30:03
more 
1184

giảm ngày thứ tư liên tiếp trong ngày hôm nay, bị ảnh hưởng bởi khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Các cuộc thảo luận về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn đã được tiết lộ trong biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed, cho thấy lãi suất có thể tăng nếu lạm phát kéo dài.

Giá dầu thô Brent giao sau giảm nhẹ 0,2%, đạt 81,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tương lai của Mỹ giảm 0,4%, có giá 77,28 USD. Sự suy thoái tiếp tục từ thứ Tư khi cả hai điểm chuẩn đều giảm hơn 1%.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh khả năng duy trì lãi suất chính sách hiện tại nhưng cũng để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa nếu rủi ro lạm phát trở thành hiện thực. Biên bản trích dẫn: "Nhiều người tham gia đã đề cập đến việc sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro đối với lạm phát thành hiện thực theo cách mà một hành động như vậy trở nên phù hợp".

Lãi suất cao hơn có thể dẫn đến tăng chi phí đi vay, có thể làm giảm nguồn vốn sẵn có cho tăng trưởng kinh tế và do đó, nhu cầu dầu ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Góp phần gây áp lực giảm giá dầu, tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước, bất chấp mức giảm ước tính 2,5 triệu thùng. Dữ liệu này được cung cấp bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng.

Thị trường dầu thô toàn cầu cũng bị ảnh hưởng bởi nhu cầu lọc dầu giảm và nguồn cung dồi dào. Các nhà phân tích tại Citi ghi nhận sự suy yếu của thị trường gần đây do tồn kho dầu tăng, nhu cầu mờ nhạt, biên lợi nhuận nhà máy lọc dầu yếu và khả năng giảm hoạt động lọc dầu.

Tiếp tục tác động đến thị trường dầu mỏ, Nga thừa nhận đã vượt hạn ngạch sản lượng của OPEC+ vào tháng 4 vì "lý do kỹ thuật". Bộ Năng lượng Nga tuyên bố vào cuối ngày thứ Tư rằng họ sẽ trình bày một kế hoạch cho OPEC để bù đắp cho sản lượng dư thừa này.

Bất chấp điều kiện thị trường hiện tại, Citi vẫn duy trì dự báo giá dầu thô Brent đạt trung bình 86 USD/thùng trong quý II/2024. Họ cũng dự đoán rằng OPEC+, bao gồm các thành viên OPEC và các đồng minh do Nga dẫn đầu, sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng cho đến quý III năm nay. OPEC+ dự kiến nhóm họp vào ngày 1/6 để thảo luận về chiến lược sản lượng của họ.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。