HSBC giải thích tại sao vẫn sẽ còn tiếp tục tăng giá
2024-05-21 22:30:09
more 
1328

Các nhà phân tích của HSBC tin rằng đà phục hồi hiện tại của thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi kịch bản kinh tế “Goldilocks”, nơi có các điều kiện phù hợp để tăng trưởng mà không quá nóng.

Bất chấp những lo ngại về lạm phát kéo dài, những mức tăng gần đây trên thị trường chứng khoán, thị trường tín dụng và hàng hóa toàn cầu báo hiệu một triển vọng tích cực.

Sự phục hồi này được thúc đẩy bởi lạm phát của Mỹ thấp hơn một chút so với dự kiến và dữ liệu doanh số bán lẻ yếu hơn, điều này làm dấy lên hy vọng về một môi trường kinh tế cân bằng.

Ngân hàng giải thích rằng mặc dù lạm phát vẫn là một mối lo ngại, nhưng hiệu suất hỗn hợp của nó đã không khiến Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất một cách mạnh mẽ. Sự ổn định về tỷ giá và kỳ vọng lạm phát, chuyển từ quá ôn hòa vào tháng 1 sang thận trọng hơn vào tháng 4, hỗ trợ sức mạnh liên tục của các tài sản rủi ro.

HSBC nhấn mạnh một số lý do cho quan điểm lạc quan của họ: tâm lý và định vị ngắn hạn vẫn chưa báo hiệu đỉnh thị trường, và nỗi lo về việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ đã giảm bớt.

Ngoài ra, thắt chặt định lượng (QT) không gây ra mối đe dọa đáng kể đối với thanh khoản và triển vọng kinh tế của Trung Quốc vẫn là một yếu tố rủi ro tích cực. Hơn nữa, các mô hình học máy của HSBC dự đoán môi trường thị trường chứng khoán “Mọi thứ đều tăng trưởng”.

Với những yếu tố này, HSBC vẫn chấp nhận rủi ro, duy trì vị thế thừa cân tối đa trong tín dụng lãi suất cao, nợ thị trường mới nổi và cổ phiếu ở Mỹ, các thị trường mới nổi và Nhật Bản.

Họ cũng nắm giữ vị thế thấp trong trái phiếu chính phủ ở các thị trường phát triển và tín dụng cấp đầu tư.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。