Vàng tăng giá, hướng đến tuần tăng sau khi lợi suất giảm
2024-05-10 18:30:07
more 
1378

- Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, kéo dài mức tăng qua đêm khi có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt đè nặng lên đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc, thúc đẩy giá kim loại màu vàng.

Giá vàng thỏi hiện được thiết lập để phá vỡ chuỗi sụt giảm kéo dài hai tuần, do một số nhu cầu trú ẩn an toàn cũng vẫn được duy trì trong bối cảnh kì vọng rằng Israel và Hamas sẽ không đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Các báo cáo về thuế quan thương mại mới của Mỹ đối với Trung Quốc cũng làm dấy lên một số nhu cầu trú ẩn an toàn.

tăng 0,3% lên 2.354,06 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 6 đã tăng 0,9% lên 2.360,75 USD/ounce vào lúc 00:53 ET (04:53 GMT).

Giá vàng hướng tới mức tăng hàng tuần trong bối cảnh hy vọng cắt giảm lãi suất

Giá giao ngay dự kiến sẽ tăng hơn 2% trong tuần này - tuần tăng đầu tiên trong ba tuần. Nhưng chúng vẫn ở dưới mức cao kỷ lục đạt được vào cuối tháng 4.

Kim loại màu vàng đã tăng mạnh vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy mức tăng lớn hơn dự kiến trong hàng tuần của Hoa Kỳ. Dữ liệu này được đưa ra ngay sau dữ liệu về trong tháng 4 thấp hơn đáng kể so với mong đợi và củng cố kỳ vọng rằng thị trường lao động hạ nhiệt sẽ thúc đẩy Fed cắt giảm lãi suất sớm.

giảm mạnh vào thứ Năm, đồng cũng giảm mạnh, do giá kim loại nói chung mạnh hơn.

tăng 0,2% lên 994,80 USD/ounce, trong khi tăng 1% lên 28,657 USD/ounce. Cả hai kim loại này cũng được giao dịch tăng lần lượt 3% và 7,4% trong tuần.

Giá đồng gần mức cao nhất trong 2 năm, nhưng sự bất ổn của Trung Quốc hạn chế mức tăng

Sự suy yếu của đồng đô la cũng là yếu tố khiến giá kim loại công nghiệp tăng mạnh. trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,5% lên 10.013,50 USD một tấn, trong khi tăng 0,6% lên 4,6327 USD một pound.

Cả hai hợp đồng đều gần đạt mức cao nhất trong hai năm gần đây.

Tuy nhiên, đà tăng giá đồng đã bị cản trở bởi một số tín hiệu trái chiều từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Trong khi giá đồng tăng khiến đất nước tung ra chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường bất động sản, dữ liệu cho thấy nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm đã làm dấy lên một số nghi ngờ về nhu cầu vẫn mạnh mẽ như thế nào ở quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Các báo cáo hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đang xem xét áp thêm thuế thương mại đối với Trung Quốc, điều này cũng làm giảm sút tâm lý đối với nước này.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。