Lợi nhuận Sacombank (STB) thặng dư 18.000 tỷ đồng: Cổ đông nói 'Chúng tôi đã già, không biết còn đủ sức đợi nhận cổ tức' Theo nguoiquansat.vn
2024-04-27 20:30:03
more 
1471

Lãnh đạo Sacombank (STB) chia sẻ tại ĐHCĐ 2024: "Hiện tại lợi nhuận chưa phân phối của ngân hàng là 18.400 tỷ đồng - tương đương với 100% vốn điều lệ". Hơn 1.000 nhà đầu tư đã có mặt tại ĐHCĐ thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Mã HM:) tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. HCM.

Như thường lệ, bên cạnh câu chuyện kế hoạch kinh doanh nắm mới, nhiều cổ đông hào hứng đi họp để chờ đón thông tin về kế hoạch chi trả quyền lợi, chi trả cổ tức cho năm đã qua (2023).

Giống như Đại hội năm 2023, lần này, Sacombank tiếp tục ghi nhận những ý kiến gay gắt của cổ đông về vấn đề chia cổ tức sau gần một thấp kỷ. Một cổ đông bày tỏ quan điểm: "Chúng tôi đã già, chờ cổ tức không biết đến bao giờ, không biết có còn có đủ sức mà nhận cổ tức".

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: "Theo quy định pháp luật thì phải hoàn lại vốn điều lệ thì mới tái cơ cấu thành công. Điều kiện để chia cổ tức là phải hoàn vốn điều lệ và sau đó đưa nợ xấu về dưới 3%".

Vị lãnh đạo tiếp tục nhắc lại chia sẻ của Đại hội năm trước rằng: "Tôi là cổ đông lớn nhất nhưng quy định là phải tái cơ cấu xong mới được chia cổ tức, chúng tôi quyết tâm thực hiện (dứt điểm tái cơ cấu) trong năm nay".

Chủ tịch Sacombank bộc bạch: "Thời điểm HĐQT mới vào Sacombank năm 2017, ngân hàng có lãi dự thu nhiều hơn cả vốn điều lệ. Đến hiện tại, sau 7 năm, Sacombank có vốn chủ sở hữu hơn 45.000 tỷ đồng, là điển hình ngân hàng tự tái cơ cấu thành công. Tổng tài sản và dư nợ tín dụng cũng tăng trưởng qua các năm. Nợ xấu và tài sản ngưng đọng khoảng 94.000 tỷ trên dư nợ 222.000 (tỷ trọng 42%) vào thời điểm bắt đầu tái cơ cấu, hầu như một nửa tín dụng là nợ xấu. Nhưng đến hiện tại tỷ lệ này chỉ còn 6,9%.

Hiện Sacombank chỉ còn 1 vấn đề duy nhất để hoàn thành đề án tái cơ cấu là liên quan đến số cổ phần của ông Trầm Bê và nhóm liên quan (đây cũng là vấn đề được chia sẻ một năm về trước). Sacombank đang chờ NHNN duyệt cho phép bán 32% vốn điều lệ liên quan số cổ phần này, sau khi hoàn tất thì sẽ tái cấu trúc thành công. Nợ xấu của chúng ta cũng sẽ về dưới 3%.

Tiếp lời, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc nhấn mạnh: "Cấn đề cuối cùng của việc chia cổ tức là ngân hàng phải xử lý xong 32% cổ phần của ông Trầm Bê và những người liên quan. Sau khi được phê duyệt đấu giá xong thì chúng tôi không có lý do gì để không chia cổ tức.

Hiện tại lợi nhuận chưa phân phối là 18.400 tỷ đồng - tương đương với 100% vốn điều lệ. Ngân hàng đã sẵn sàng rồi".

>> ĐHCĐ Sacombank: Năm kia được nửa chỉ vàng, năm ngoái không có vàng, năm nay có vàng không?

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。