Vinhomes đặt mục tiêu lợi nhuận 35.000 tỷ đồng, không chia cổ tức
2024-04-24 16:30:05
more 
128

– Sáng ngày 24/4, CTCP (HM:) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Về tình hình kinh doanh, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho hay Vinhomes đã đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh đặt ra tại ĐHĐCĐ 2023. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất năm 2023 đạt 103.557 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2022, lợi nhuận sau thuế đạt 33.533 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra 12% và tăng 15% so với năm 2022.

Trong năm vừa qua, VHM cũng giới thiệu ra thị trường một số dự án tiêu biểu như Vinhomes Sky Park Bắc Giang và Vinhomes Golden Avenue tại Móng Cái. Tháng 6/2023 Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City với 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1,2,3 với tổng diện tích gần 1.200 ha và khai trương quần thể Grand World tại Vinhomes Ocean Park 3.

Thông tin về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết công ty đặt mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.

Nguồn: BCTC Vinhomes

Ban lãnh đạo khẳng định sẽ đạt được mục tiêu này dựa trên bối cảnh tình hình kinh doanh và ra mắt các dự án mới của Vinhomes diễn tiến khá thuận lợi trong đầu năm nay. Cụ thể, tháng 3/2024, VHM đã giới thiệu dự án thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island quy mô 877 ha trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng và đã có gần 2.000 khách đã đặt mua.

Ông Lê Tiến Công, Kế toán trưởng chia sẻ thêm dự kiến năm 2024, Vinhomes có thể thu về 90 - 110.000 tỷ đồng doanh số từ các dự án như Ocean Park 2, Ocean Park 3 và dự án Vinhomes Royal Island Vũ Yên. Mức doanh số này theo ông Công là hoàn toàn khả thi dựa trên tính sẵn có của bất động sản và thị trường khá tích cực trong giai đoạn vừa qua.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ tập trung vào việc triển khai các dự án mới tiềm năng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để đảm bảo nguồn doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024 cũng như từng bước xây dựng các dự án nhà ở xã hội.

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, HĐQT Vinhomes dự kiến trình ĐHĐCĐ trích 5 tỷ đồng vào Quỹ dự trữ theo quy định tại Điều lệ công ty. Toàn bộ phần lợi nhuận còn lại dự kiến để đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, do vậy năm nay Vinhomes sẽ không chia cổ tức.

Tại phần thảo luận, nhiều câu hỏi xoay quanh các dự án của Vinhomes, tình hình tài chính và dự kiến phát hành trái phiếu đã được đặt ra.

Về các dự án của Vinhomes, thông tin tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Phạm Thiếu Hoa cho biết các dự án tại Đông Anh, Đan Phượng đang hoàn thành các thủ tục pháp lý, công ty sẽ cân nhắc thời điểm phù hợp và có thể mở bán trong năm nay.

Còn với các dự án nhà ở xã hội, công ty đang thi công dự án ở Hải Phòng và Khánh Hòa, sẽ thực hiện mở bán khi hoàn tất thủ tục.

Về tình hình tài chính của Vinhomes, trả lời cổ đông về việc không chia cổ tức năm 2024, bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Vinhomes cho biết hiện Vinhomes cần nguồn vốn lớn cho các siêu dự án đồng thời trước tình hình thị trường bất động sản như hiện nay thì doanh nghiệp cũng cần dự trữ nguồn vốn trung và dài hạn để chuẩn bị cho các cơ hội mới.

Còn về phần luân chuyển dòng tiền, bà Hằng khẳng định dư nợ cho vay của Vinhomes với các công ty liên quan còn rất ít và Vinhomes không tài trợ vốn cho VinFast. "Với VinFast, họ có kênh để huy động vốn, chúng tôi không tài trợ vốn cho các doanh nghiệp trong tập đoàn," bà Hằng chia sẻ với cổ đông.

Thông tin về tình hình phát hành trái phiếu quốc tế năm 2024, bà Hằng cho hay Vinhomes chưa có kế hoạch cho phương án này, khi nào tình hình thế giới ổn định và thuận lợi thì Vinhomes sẽ cân nhắc và trình HĐQT, đồng thời trái phiếu quốc tế của Vinhomes không kèm chứng quyền.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。