ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดบวก $1.46 เหตุดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อ โดย InfoQuest
2024-04-24 16:10:09
more 
158

InfoQuest - สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันอังคาร (23 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนหันมาจับตาแนวโน้มเศรษฐกิจโลก และภาพรวมของอุปสงค์และอุปทานน้ำมันในตลาด

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.46 ดอลลาร์ หรือ 1.78% ปิดที่ 83.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

และสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.42 ดอลลาร์ หรือ 1.63% ปิดที่ 88.42 ดอลลาร์/บาร์เรล

ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลง 0.38% แตะที่ระดับ 105.676 ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดน้ำมัน เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ทำให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคบริการและการผลิตขั้นต้นเดือนเม.ย.ของยูโรโซนปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.4 จากระดับ 50.3 ในเดือนมี.ค. โดยดัชนี PMI เดือนเม.ย.ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 1 ปี และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 50.7

แอนดรูว์ ลิโพว์ ประธานบริษัท Lipow Oil Associates กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มมองข้ามสถานการณ์ด้านภูมิรัฐศาสตร์ และหันไปจับตาสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจ รวมทั้งภาพรวมของความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานน้ำมันในตลาด

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2567 และดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนมี.ค.ของสหรัฐในสัปดาห์นี้

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 3.230 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 เม.ย. ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบอย่างเป็นทางการจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。