ตลาดสกุลเงินเอเชียทรงตัวก่อนรายงาน GDP และ PCE โดย
2024-04-23 14:10:05
more 
325

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ แม้เงินดอลลาร์จะอ่อนค่าเล็กน้อยจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่ลดลง แต่การคาดการณ์เกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสัญญาณอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ยังคงทำให้เทรดเดอร์เชื่อมั่นในเงินดอลลาร์

สกุลเงินภูมิภาคยังคงขาดทุนอย่างหนักเมื่อเทียบกับดอลลาร์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากสัญญาณเชิง hawkish ของธนาคารกลางสหรัฐและความเสี่ยงที่ลดลงส่งผลให้เงินดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบห้าเดือน

USD/JPY เคลื่อนไหวใกล้กับระดับ 155 แม้จะมีความกลัวการแทรกแซง

คู่เงินเยนของญี่ปุ่น เคลื่อนไหวเล็กน้อยใกล้ระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 34 ปีเหนือระดับ 155 ในวันนี้

ความอ่อนแอของเงินเยนเกิดขึ้นแม้จะมีการคาดการณ์ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะเข้าแทรกแซงในตลาดสกุลเงิน ซึ่งขณะนี้เทรดเดอร์กำลังจับตาดูคู่เงิน USD/JPY ที่จะแตะระดับ 155 ว่าจะกระตุ้นให้เกิดการแทรกแซงจากรัฐบาลหรือไม่

การอ่อนค่าของเงินเยนเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนการประชุมของ ซึ่งคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ชั่วคราวหลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีเมื่อเดือนมีนาคม แต่ธนาคารกลางอาจแสดงท่าทีที่ hawkish มากขึ้นเพื่อสนับสนุนสกุลเงินญี่ปุ่น

ข้อมูล PMI ในวันนี้แสดงให้เห็นการปรับปรุงใน และ ของญี่ปุ่นจนถึงเดือนเมษายน ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจทำให้ BOJ มีพื้นที่ว่างมากขึ้นในการแสดงท่าที hawkish

ดอลลาร์เคลื่อนไหวเล็กน้อยก่อนรายงาน GDP และ PCE

และ เคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากความสนใจของตลาดมุ่งไปที่รายงานอัตราเงินเฟ้อและตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ

แม้ดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่โมเมนตัมก็ลดลงบ้างเนื่องจากความกลัวเรื่องความรุนแรงระหว่างอิหร่านและอิสราเอลที่ผ่อนคลาย ทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยของเงินดอลลาร์ปรับลดลง

ข้อมูล ในวันพฤหัสบดีคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีความยืดหยุ่นในไตรมาสแรกได้ดีเพียงใด

ตามด้วยข้อมูลดัชนีราคา ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟด และถูกคาดหวังว่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งในแนวโน้มการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

เงินดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนช่วงต้นเดือนเมษายน เนื่องจากความคาดหวังเกี่ยวการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงของเฟด ส่งผลให้เทรดเดอร์หันเข้าหาเงินดอลลาร์ แนวคิดดังกล่าวทำให้สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน

คู่เงิน ของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนวันนี้ ก่อนรายงานเงินเฟ้อผู้บริโภคในไตรมาสแรกที่กำลังจะเกิดขึ้น

คู่เงินหยวนจีน เคลื่อนไหวเล็กน้อยใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ขณะที่คู่เงิน ของเกาหลีใต้ก็เคลื่อนไหวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนเช่นกัน

คู่เงิน ของดอลลาร์สิงคโปร์ทรงตัว ขณะที่คู่ ของรูปีอินเดียใกล้กับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。