ดาวโจนส์พุ่งเกือบ 100 จุด นักลงทุนเมินสงครามอิสราเอล VS อิหร่าน โดย InfoQuest
2024-04-20 08:10:06
more 
1024

InfoQuest - ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นเกือบ 100 จุด หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน

ณ เวลา 20.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 37,866.49 จุด บวก 91.11 จุด หรือ 0.24%

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 500 จุดในช่วงเช้านี้ หลังมีรายงานว่าอิสราเอลทำการโจมตีอิหร่าน

อย่างไรก็ดี ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมา ขณะที่นักลงทุนไม่คาดว่าความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่านจะลุกลามกลายเป็นสงครามในภูมิภาค

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียได้แจ้งต่ออิสราเอลว่า อิหร่านไม่ต้องการให้ความขัดแย้งลุกลามบานปลายออกไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งของอิหร่านระบุว่า อิหร่านไม่มีแผนที่จะตอบโต้อิสราเอลในทันที

ทั้งนี้ สื่อรายงานเช้าวันนี้ว่า อิสราเอลได้ส่งโดรน 3 ลำเข้าโจมตีเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของอิหร่าน และอยู่ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางใต้มากกว่า 400 กิโลเมตร ขณะที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านสามารถทำลายโดรนดังกล่าว

"ยังไม่มีการยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีแหล่งที่มาจากประเทศใด เราไม่ได้ถูกโจมตีจากภายนอก และการหารือของเรามุ่งไปที่การถูกแทรกซึมมากกว่าการถูกโจมตี" เจ้าหน้าที่อิหร่านซึ่งไม่ประสงค์ออกนามกล่าว

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่อิสราเอลระบุว่า การโจมตีของอิสราเอลต่ออิหร่านในวันนี้เป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มากกว่าที่มีจุดประสงค์เพื่อทำลายล้างอิหร่าน โดยอิสราเอลต้องการส่งสัญญาณแก่อิหร่านว่า อิสราเอลมีศักยภาพในการใช้อาวุธโจมตีถึงใจกลางอิหร่าน

นายนาทาน อีเชล คนสนิทของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า "ไม่มีใครต้องการทำสงครามกับอิหร่านในตอนนี้ เราเพียงแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเราสามารถแทรกซึม และโจมตีภายในดินแดนของอิหร่านได้ แต่พวกเขาไม่สามารถโจมตีถึงดินแดนของพวกเรา ข้อความที่เราต้องการสื่อออกมามีความสำคัญมากกว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้เรามีภารกิจที่สำคัญกว่าในฉนวนกาซาและเลบานอน"

ส่วนนายอียาล ฮูลาตา อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของอิสราเอล กล่าวเช่นกันว่า "เป็นเรื่องสำคัญที่อิหร่านจะต้องเข้าใจว่า เมื่ออิหร่านโจมตีเรา เราก็มีศักยภาพในการโจมตีกลับต่อดินแดนทุกแห่งในอิหร่าน และสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง เรามีกองทัพอากาศที่มีความสามารถ และสหรัฐก็อยู่ข้างเรา"

ด้านนายเอฟราอิม ฮาเลวี ซึ่งเป็นอดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของอิสราเอลเช่นกัน กล่าวว่า "การโจมตีของอิสราเอลมีเป้าหมายเพื่อส่งข้อความถึงอิหร่าน โดยไม่ต้องการให้เกิดความเสียหายรุนแรง และผลกระทบที่ลุกลามออกไป"

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。