Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau các cuộc tấn công vào Israel
2024-04-19 00:30:07
more 
1093

Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran để đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào Israel vào cuối tuần trước. Các biện pháp trừng phạt này ảnh hưởng đến 16 cá nhân và hai thực thể liên quan đến việc sản xuất máy bay không người lái (UAV) của Iran. Bộ Tài chính Mỹ xác định các UAV biến thể Shahed, được sử dụng trong cuộc tấn công hôm 13/4, được cung cấp năng lượng bởi động cơ do các nhóm bị trừng phạt này sản xuất.

Ngoài các biện pháp trừng phạt liên quan đến UAV, Bộ Tài chính đang có hành động chống lại năm công ty trên các khu vực pháp lý khác nhau. Các công ty này bị cáo buộc cung cấp nguyên liệu linh kiện để sản xuất thép cho Công ty thép Khuzestan (KSC) của Iran, một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất quốc gia, hoặc mua thép thành phẩm từ KSC.

Ba công ty con của nhà sản xuất ô tô Iran Bahman Group cũng là mục tiêu của các lệnh trừng phạt. Theo Bộ Tài chính, các công ty con này đã cung cấp hỗ trợ vật chất cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Thông báo trừng phạt trùng hợp với quyết định của Vương quốc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số tổ chức, cá nhân và thực thể quân sự Iran liên quan đến ngành công nghiệp UAV và tên lửa đạn đạo của Iran.

Động thái này của Mỹ và Anh theo sau một tuyên bố từ các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của Nhóm Bảy nền dân chủ công nghiệp, những người đã gặp nhau vào thứ Tư. Họ bày tỏ ý định phối hợp chặt chẽ các biện pháp trong tương lai để hạn chế khả năng của Iran trong việc mua, sản xuất hoặc chuyển giao vũ khí có thể hỗ trợ các hoạt động gây bất ổn trong khu vực.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu cũng đã đồng ý tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau cuộc tấn công vào Israel, điều này đã làm dấy lên lo ngại về xung đột leo thang ở Trung Đông.

Iran tuyên bố rằng cuộc tấn công ngày 13/4 là để trả đũa vụ tấn công bị nghi ngờ của Israel nhằm vào lãnh sự quán Iran ở Damascus hôm 1/4. Để đối phó với các mối đe dọa trả đũa của Israel, một chỉ huy cấp cao của Vệ binh Cách mạng Iran hôm thứ Năm cho rằng Iran có thể xem xét lại "học thuyết hạt nhân" của mình.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。