Đồng USD giảm khi triển vọng lãi suất được các nhà giao dịch đánh giá lại
2024-04-18 12:30:05
more 
430

Đồng đô la Mỹ đã trải qua một sự suy yếu trong ngày hôm nay khi các nhà giao dịch đánh giá triển vọng lãi suất của Mỹ sau những nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho thấy chính sách tiền tệ hạn chế tiếp tục. Điều này xảy ra sau một giai đoạn đồng đô la mạnh lên, được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và lạm phát dai dẳng, đã làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã làm tăng sức hấp dẫn của đồng đô la như một tài sản trú ẩn an toàn.

Sức mạnh của đồng tiền đã có tác động đáng kể trên khắp các thị trường, với đồng yên Nhật dao động gần mức thấp nhất trong 34 năm, khiến chính quyền Nhật Bản lo ngại về khả năng can thiệp thị trường. Các đồng tiền của các thị trường mới nổi cũng đã cảm nhận được áp lực từ đà tăng của đồng USD.

Trong một diễn biến gần đây vào thứ Tư, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý tham vấn chặt chẽ về thị trường ngoại hối trong cuộc đối thoại tài chính ba bên khai mạc của họ, báo hiệu những lo lắng từ Tokyo và Seoul về sự sụt giảm mạnh của đồng tiền của họ.

Đồng euro yếu hơn một chút ở mức 1,0664 đô la, mặc dù tăng 0,5% vào thứ Tư, điều này đã đưa nó ra khỏi mức đáy 5 tháng đạt được vào thứ Ba. Trong khi đó, đồng bảng Anh được giao dịch ở mức 1,2449 USD, đánh dấu mức tăng nhẹ 0,02% so với ngày hôm trước.

Chỉ số đô la, một thước đo so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 105,97, rút lui khỏi mức cao nhất trong năm tháng rưỡi là 106,51 được thấy vào thứ Ba. Chỉ số này đã tăng 4,5% trong năm nay. Kỳ vọng thị trường hiện tại, như được chỉ ra bởi CME FedWatch Tool, là 44 điểm cơ bản cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay, giảm đáng kể so với mức 160 điểm cơ bản được dự đoán vào đầu năm, với tháng 9 hiện được coi là khởi đầu sớm nhất của chu kỳ nới lỏng.

Các dự đoán trước đó về việc cắt giảm lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng Sáu đã được điều chỉnh dựa trên dữ liệu gần đây, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và bình luận từ các ngân hàng trung ương. Hôm thứ Tư, một cuộc khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra rằng hoạt động kinh tế của Mỹ đã mở rộng khiêm tốn từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Tư, với áp lực lạm phát dự kiến sẽ vẫn ổn định.

Thống đốc Fed Michelle Bowman bày tỏ hôm thứ Tư rằng tiến trình giảm lạm phát của Mỹ có thể đã đạt đến mức cao nhất và không chắc liệu mức lãi suất hiện tại có đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed hay không. Kristina Clifton, một nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, nhận xét rằng một loạt các chỉ số CPI thấp hơn sẽ là cần thiết để FOMC xem xét cắt giảm lãi suất vào tháng Chín.

Đồng yên đã tăng nhẹ 0,05% lên 154,29 so với đồng đô la nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong 34 năm là 154,79 được thiết lập vào thứ Ba. Đồng yên đã mất giá 8,65% trong năm nay. Những người tham gia thị trường đã điều chỉnh kỳ vọng của họ về sự can thiệp tiềm năng của chính quyền Nhật Bản để hỗ trợ đồng yên, hiện đang xem mức 155 như một yếu tố kích hoạt có thể thay vì 152 trước đó, mặc dù sự can thiệp có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG, lưu ý rằng sự sụt giảm gần đây của cặp có thể là động lực để các quan chức Nhật Bản tiếp tục lên tiếng ủng hộ đồng yên. Lần can thiệp cuối cùng của Nhật Bản để củng cố đồng yên là vào năm 2022, với chi tiêu ước tính là 60 tỷ USD.

Trong các tin tức tiền tệ khác, đồng đô la Úc vẫn tương đối không thay đổi ở mức 0,6439 đô la, trong khi đồng đô la New Zealand giảm nhẹ xuống 0,5914 đô la sau khi tăng 0,6% vào thứ Tư.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。