Đồng đô la tăng vọt; đồng bảng Anh, đồng euro suy yếu
2024-03-29 03:30:03
more 
827

Vào lúc 05:30 ET (09:30 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 104,320, gần mức cao nhất kể từ giữa tháng Hai.

Đồng bạc xanh đã được yêu cầu cao sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào cuối ngày thứ Tư, rằng dữ liệu lạm phát đáng thất vọng gần đây đã khẳng định khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn. thuật ngữ.

Có nhiều dữ liệu kinh tế hơn để xem xét vào thứ Năm, bao gồm dữ liệu hàng tuần về , dữ liệu quý 4 và tâm lý người tiêu dùng .

Tuy nhiên, trọng tâm chính sẽ là việc Fed công bố thước đo lạm phát yêu thích của Fed, vào thứ Sáu, khi thị trường đóng cửa vào Thứ Sáu Tuần Thánh.

Tại Châu Âu, giảm 0,3% xuống 1,0789, gần mức thấp nhất trong 5 tuần, sau khi dữ liệu công bố trước đó vào thứ Năm cho thấy bất ngờ giảm 1,9% trên tháng 2, minh họa những khó khăn mà nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang phải gánh chịu trong quý đầu tiên.

Các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu gần đây đã trở nên rất ôn hòa, trong đó thành viên hội đồng quản trị Piero Cipollone là người mới nhất đưa ra gợi ý về việc cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 6.

Cipollone phát biểu tại một sự kiện ở Brussels hôm thứ Tư: “Tăng trưởng tiền lương dường như đang trên đà điều chỉnh dần dần trong trung hạn hướng tới mức phù hợp với mục tiêu lạm phát và tăng trưởng năng suất của chúng tôi, phù hợp với dự đoán”.

giảm 0,3% xuống 1,2603, sau khi dữ liệu xác nhận rằng nền kinh tế Vương quốc Anh đã bước vào một cuộc suy thoái nông vào năm ngoái.

của đất nước giảm 0,1% trong quý 3 và 0,3% trong quý 4, không thay đổi so với ước tính sơ bộ, nghĩa là hai quý tăng trưởng âm liên tiếp.

Nền kinh tế Anh đã có dấu hiệu khởi đầu năm 2024 trên nền tảng vững chắc hơn, với mức tăng trưởng GDP hàng tháng là 0,2% trong tháng 1, nhưng với lạm phát chậm lại, Ngân hàng Anh đang tiến tới thời điểm có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 151,41, sau khi tăng cao tới 151,97 vào thứ Tư - mức mạnh nhất kể từ giữa năm 1990.

Chính quyền Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp vào thứ Tư về sự suy yếu của đồng tiền và tăng cường cảnh báo bằng lời nói, có nghĩa là đang có nhiều đồn đoán rằng sự can thiệp sắp xảy ra.

Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ ba lần vào năm 2022, bán đồng đô la để mua đồng yên, lần đầu tiên là vào tháng 9 và một lần nữa vào tháng 10 khi đồng yên trượt xuống mức thấp nhất trong 32 năm là 152 yên đổi một đô la.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。