Đồng USD ổn định trước dữ liệu lạm phát của Mỹ; Công ty Yên
2024-03-12 11:30:20
more 
625

Đồng đô la Mỹ vẫn ổn định hôm nay khi những người tham gia thị trường chờ đợi công bố số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ, trong khi đồng yên Nhật mạnh lên, tiếp cận mức cao nhất trong một tháng trong bối cảnh suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể từ bỏ chính sách lãi suất âm vào đầu tuần tới.

Trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số, bitcoin duy trì vị trí trên 72.000 USD, tiệm cận mức cao kỷ lục đạt được trong phiên trước đó.

Đồng euro đã chứng kiến sự sụt giảm nhẹ so với mức đỉnh gần hai tháng đạt được vào tuần trước, giao dịch ở mức 1,0931 USD so với đồng đô la. Đồng bảng Anh đã trải qua mức tăng khiêm tốn 0,08%, đạt 1,2822 đô la, mặc dù nó vẫn thấp hơn mức cao nhất trong hơn bảy tháng được thấy vào thứ Sáu.

Biến động tiền tệ nói chung đã dịu đi khi sự suy thoái gần đây của đồng đô la đã bị tạm dừng với dự đoán dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được tiết lộ vào cuối ngày hôm nay. Dữ liệu này dự kiến sẽ làm sáng tỏ thời điểm của chu kỳ giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm.

Các dự báo cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi có thể đã tăng 0,3% trong tháng 2 trên cơ sở hàng tháng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang theo dõi bất kỳ mức tăng bất ngờ nào tương tự như hồi tháng 1, điều này có khả năng làm chậm tốc độ cắt giảm lãi suất dự kiến của Fed. Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) (NAB), nhận xét về kỳ vọng của thị trường, nói rằng, "Nếu chúng ta nhận được 0,2%, tôi nghĩ rằng thị trường sẽ trở lại mùi hương của việc cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng Năm, và nếu chúng ta nhận được 0,4%, tôi nghĩ thị trường sẽ nghi ngờ về việc cắt giảm vào đầu tháng Sáu."

Đồng đô la Úc tăng nhẹ 0,01% lên 0,6615 đô la, trong khi đô la New Zealand giảm 0,02% xuống 0,61685 đô la.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, cho thấy ít thay đổi ở mức 102,80, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng hai tháng là 102,33 vào tuần trước.

Sự sụt giảm giá trị của đồng đô la đã bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất vào tháng Sáu, đặc biệt là sau khi bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước củng cố những kỳ vọng đó. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 3,9% vào tháng Hai, như được chỉ ra bởi dữ liệu việc làm được công bố vào thứ Sáu, cho thấy sự dịu đi trong các điều kiện thị trường lao động cơ bản.

Những đồn đoán liên quan đến sự thay đổi chính sách của BOJ đã giữ đồng yên ở vị thế mạnh. Đồng yên giao dịch ở mức 146,94 so với đồng đô la, gần mức cao nhất trong một tháng là 146,48 đạt được vào thứ Sáu. Nó cũng leo lên mức cao nhất trong một tháng là 188,01 so với bảng Anh và vẫn ở gần mức đó so với đồng euro.

Kỳ vọng về sự thay đổi chính sách của BOJ càng được thúc đẩy khi ngân hàng này kiềm chế mua các quỹ giao dịch trao đổi của Nhật Bản vào thứ Hai, mặc dù cổ phiếu trong nước giảm đáng kể. Nhật Bản từ lâu đã duy trì lãi suất ngắn hạn âm và một chương trình kích thích đáng kể, bao gồm mua trái phiếu và tài sản, để kích thích nền kinh tế.

Attrill từ NAB bày tỏ sự hoài nghi về một động thái lớn của BOJ vào tuần tới, cho thấy rằng bất kỳ điều chỉnh nào đối với kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) có thể xảy ra, nhưng sự thay đổi khỏi lãi suất âm có thể sẽ bị hoãn lại cho đến cuộc họp tháng Tư khi có thêm thông tin.

Bất chấp những kỳ vọng này, việc thiếu tín hiệu dứt khoát từ các nhà hoạch định chính sách và chính quyền Nhật Bản đã khiến các nhà đầu tư không chắc chắn. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm nay tuyên bố rằng nước này vẫn chưa ở vị trí để tuyên bố rằng giảm phát đã được khắc phục.

Sự biến động ngụ ý một tuần trên cặp đô la / yên, cho thấy kỳ vọng của thị trường về biến động tiền tệ, đã tăng lên 11,66% hôm nay, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng Giêng.

Trong các tin tức tiền điện tử khác, bitcoin tăng 0,1% lên 72.239 USD, sau khi thiết lập mức cao mới là 72.901,94 USD trong phiên trước đó. Trong khi đó, Ether đạt 4.093,70 USD, mức cao nhất kể từ năm 2021.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。