Giá dầu giảm trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát; OPEC được chú ý
2024-03-12 10:30:14
more 
571

-- Giá dầu giảm vào thứ Hai, kéo dài đà giảm so với tuần trước khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và những cập nhật mới về triển vọng cung cầu dầu toàn cầu trong tuần này.

Đến 14:30 ET (18:30 GMT), của Mỹ giảm 0,1% xuống mức 77,93 USD/thùng và tăng 0,3% lên 82,32 USD/thùng.

OPEC, EIA cung cấp triển vọng dầu thô mới

Các báo cáo hàng tháng từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến công bố lần lượt vào thứ Ba và thứ Năm sẽ cung cấp triển vọng cập nhật về cung và cầu dầu thô toàn cầu tại thời điểm nhiều người tiếp tục lo lắng về nhu cầu đang chậm lại.

Trong báo cáo lớn nhất vào tháng 1, OPEC vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu mạnh, ước tính nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 2,25 triệu thùng/ngày (bpd) vào năm 2024 và 1,85 triệu thùng/ngày vào năm 2025. Điều đó phần nào trái ngược với báo cáo của IEA, dự báo nhu cầu có thể sẽ chậm lại.

Bản cập nhật được đưa ra đúng lúc OPEC và các đồng minh, hay OPEC+, đồng ý gia hạn tự nguyện cắt giảm khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý 2.

Triển vọng về nhu cầu cũng sẽ được định hình bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất toàn cầu, với một loạt dữ liệu trong tuần này có khả năng ảnh hưởng đến suy nghĩ của Fed trước cuộc họp chính sách tiền tệ trong tháng này.

Dữ liệu CPI của Mỹ, báo cáo hàng tháng của OPEC được chờ đợi

Một báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về xu hướng lãi suất.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã cảnh báo vào tuần trước rằng lạm phát sẽ quyết định phần lớn thời điểm ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Cảnh báo này, cùng với chỉ số bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến trong tháng 2, đã khiến thị trường luôn dự đoán lãi suất của Mỹ sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chỉ số CPI hôm thứ Ba dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed, khiến ngân hàng có rất ít động lực ngay lập tức để cắt giảm lãi suất.

Lãi suất giảm dự kiến sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế tại quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu thô.

Nguồn cung năm nay vẫn khan hiếm

Những lo ngại về nhu cầu chậm chạp từ nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã bù đắp phần lớn kỳ vọng của thị trường về nguồn cung thắt chặt hơn trong năm nay, ngay cả sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC cho biết họ sẽ duy trì tốc độ cắt giảm sản lượng hiện tại.

Với việc OPEC+ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản xuất tự nguyện cho đến cuối quý 2 năm 2024, điều này có thể thắt chặt thị trường khi nhu cầu phục hồi sau thời gian tạm lắng theo mùa.

Sự gián đoạn ở Trung Đông dự kiến cũng sẽ tiếp tục kéo dài khi các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas không thành công.

Saudi Aramco (TADAWUL:2222) đang có kế hoạch giảm nguồn cung dầu thô nặng Ả Rập cho các khách hàng ở châu Á bắt đầu từ tháng 4 do bảo trì mỏ dầu, trong khi dữ liệu hàng tuần từ Baker Hughes cho thấy số giàn khoan dầu của Mỹ chỉ tăng 2 giàn so với tuần trước, với tổng số giàn khoan dầu tăng lên 504 trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 3.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。