เงินเอเชียอ่อนค่า ดอลลาร์แข็งแกร่งหลังข้อมูล PMI จีนชดเชยแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย โดย
2024-03-01 17:10:13
more 
133

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ยังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากสัญญาณของความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องในจีน ได้ชดเชยความเชื่อมั่นจากการปรับลดอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ไปอย่างมาก

ข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) จากประเทศจีนแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมในภาคธุรกิจดีขึ้นเล็กน้อยตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวในเศรษฐกิจยังคงซบเซา

แนวคิดนี้ทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดสกุลเงินภูมิภาคนั้นยังคงมีไม่มากพอ แม้ว่าเทรดเดอร์จะเริ่มเดิมพันว่ามีโอกาสสูงที่สหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเล็กน้อยหลังจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อก่อนหน้า

เงินหยวนจีนอ่อนค่าหลังสัญญาณจากข้อมูล PMI ที่หลายหลาย

ขยับลง 0.1% ในวันนี้และยังคงอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน

ข้อมูล PMI อย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่า ของจีนหดตัวเป็นเดือนที่ห้าติดต่อกันในเดือนกุมภาพันธ์ ตัวเลขที่อ่อนแอส่วนใหญ่ได้ชดเชยการปรับปรุงขึ้นเล็กน้อยของ แม้ว่าการเพิ่มขึ้นนี้ส่วนใหญ่จะเกิดจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่สูงขึ้นในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนก็ตาม ซึ่งเป็นแนวโน้มที่อาจหายไปในเดือนใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แต่การสำรวจภาคเอกชนที่แยกออกมากลับแสดงให้เห็นว่า ของจีนขยายตัวในเดือนกุมภาพันธ์ แต่รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่าบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของจีนยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากอุปสงค์ในประเทศและต่างประเทศที่อ่อนแอ

ดอลลาร์แข็งแกร่งหลังข้อมูล PCE กระตุ้นเดิมพันการปรับลดดอกเบี้ยได้เพียงเล็กน้อย

และ ขยับลงเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ แต่ยังคงรักษาระดับกำไรที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้าไว้ได้ หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงตามที่คาดไว้ในเดือนมกราคม

ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดเย็นลงในเดือนมกราคม แต่ยังคงสูงกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อประจำปีของธนาคารกลาง

“เนื่องจากการลดลงอย่างรวดเร็วของตัวเลข PCE ที่ใช้วัดอัตราเงินเฟ้อในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว ข้อมูลดังกล่าวจึงมีขอบเขตอยู่บ้าง และเฟดยังคงสามารถดำเนินการปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ในช่วงฤดูร้อนนี้ อย่างไรก็ตาม หากข้อมูลยังคงแข็งแกร่งในเดือนมีนาคม เฟดอาจต้องทบทวนว่าจะต้องให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงนานแค่ไหน” นักวิเคราะห์จาก ANZ เขียนในบันทึก

แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์ยังคงเดิมพันว่ามีโอกาสมากกว่า 30% ที่อัตราดอกเบี้ยจะเท่าเดิมในเดือนมิถุนายน และโอกาส 56% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลง 25 จุด

สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ ได้ลบกำไรทั้งหมดจากเมื่อวันพฤหัสบดี หลังกลับมาซื้อขายเหนือระดับ 150 เนื่องจากแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงขึ้นได้บดชดเชยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นของธนาคารกลางญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่

ปรับขึ้น 0.3% หลังจากการขาดทุนมาสองวันแล้ว เนื่องจากนักลงทุนเดิมพันว่าธนาคารกลางจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป

ประเด็นสำคัญยังคงอยู่ที่ข้อมูล สำคัญประจำไตรมาสสี่ที่จะเผยแพร่ในสัปดาห์หน้า

ทรงตัว ขณะที่ ขยายกำไรเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากวันพฤหัสบดี หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของอินเดียเติบโตมากกว่าที่คาดไว้อย่างมากในไตรมาสเดือนธันวาคม ซึ่งตอกย้ำตำแหน่งเศรษฐกิจชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดของอินเดีย

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。