ทองคำปรับตัวลดลง หลังตลาดตั้งคำถามถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยช่วงแรก จับตาข้อมูลเงินเฟ้อ โดย
2024-01-08 17:10:35
more 
107

- ราคาทองคำปรับตัวลดลงในการซื้อขายของตลาดเอเชียวันนี้ ส่งผลให้มีการขาดทุนเพิ่มเติมจากเซสชั่นก่อนหน้า เนื่องจากข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด ทำให้ตลาดต่าง ๆ พิจารณาทบทวนความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงแรก

แนวคิดนี้รุนแรงขึ้นหลังข้อมูล ที่แข็งแกร่งเกินคาดเมื่อวันศุกร์ ได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นในตลาดแรงงาน ซึ่งอาจทำให้เฟดมีโอกาสที่จะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

ราคาทองคำยังเผชิญกับการเทขายทำกำไรอย่างหนักหลังจากการพุ่งขึ้นที่แข็งแกร่งตลอดเดือนธันวาคม โดยทองคำสิ้นสุดปี 2023 ด้วยการทำกำไรเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%

ขยับลง 0.5% เป็น 2,035.69 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ ขยับลง 0.4% เป็น 2,042.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:00 ET (05:00 GMT) ทั้งสองดัชนีร่วงลงประมาณ 0.9% ในสัปดาห์แรกของปี 2024

รายงานอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ได้รับความสนใจหลังจากการจ้างงานนอกภาคเกษตรเกินความคาดหมาย

ขณะนี้ตลาดกำลังให้ความสนใจกับข้อมูลสำคัญของอัตราเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือนธันวาคมของสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้

รายงานดังกล่าวซึ่งเผยแพร่ภายหลังจากรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่ง คาดว่าจะแสดง จากเดือนก่อน

สัญญาณของอัตราเงินเฟ้อที่ยืดเยื้อถือเป็นปัจจัยไม่ดีสำหรับการเดิมพันการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นของเฟด เนื่องจากตลาดแรงงานและอัตราเงินเฟ้อเป็นประเด็นสำคัญสองประการที่ต้องพิจารณาสำหรับธนาคารกลางในการปรับนโยบายการเงิน

เฟดยังเตือนด้วยว่าสัญญาณใด ๆ ของอัตราเงินเฟ้อที่ยืดเยื้อและความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานมีแนวโน้มที่จะขัดขวางการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้น

แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์ได้ลดความคาดหวังของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม ในขณะนี้เทรดเดอร์เดิมพันว่าจะมีโอกาสประมาณ 63% สำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 25 จุดในเดือนมีนาคม ลดลงจากโอกาสมากกว่า 73% ที่ได้คาดการณ์ไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดแรงกดดันต่อทองคำในระยะสั้นมากขึ้น ซึ่งได้รับผลกระทบเกือบตลอดทั้งปี 2023 ขณะที่เฟดยังคงคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยของปีนี้ในท้ายที่สุด นักวิเคราะห์ของ ING กล่าวว่าพวกเขาได้ผลักดันความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจากเดือนมีนาคมเลื่อนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

อัตราดอกเบี้ยที่สูงนั้นได้ผลักดันต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทน

ทองแดงขยับขึ้นหลังเริ่มต้นปี 2024 อย่างอ่อนแอ โดยมีสัญญาณจากจีนเพิ่มมากขึ้น

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในวันนี้ หลังจากลดลงอย่างรวดเร็วในสัปดาห์แรกของปี 2024

ที่จะครบกำหนดในเดือนมีนาคม ขยับขึ้น 0.3% เป็น 3.8128 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากร่วงลงถึง 2.2% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาทองแดงได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า เช่นเดียวกับข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อที่อ่อนแอจากประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่หลายแห่ง โดยเฉพาะผู้นำเข้าชั้นนำอย่างจีน

จีนเตรียมเปิดเผยข้อมูลชี้วัดทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ โดยข้อมูล และ จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ การนำเข้าทองแดงของจีนถือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับนักลงทุนในวันนั้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。