สกุลเงินเอเชียขาดทุนในสัปดาห์นี้ ดอลลาร์แข็งค่าก่อนการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน โดย
2024-01-05 16:10:07
more 
222

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในระดับทรงตัวถึงปรับลงในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากตลาดต่างรอคอยข้อมูลการจ้างงานที่สำคัญของสหรัฐฯ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

สกุลเงินในภูมิภาคอยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างหนักในช่วงสัปดาห์แรกของปี 2024 เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดนั้นวางแผนจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

นักลงทุนต่างลดความคาดหวังที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมีนาคม 2024 ในขณะที่ขอบเขตของช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นยังคงไม่ชัดเจน

สกุลเงินเอเชียเข้าสู่ระดับที่ขาดทุนในสัปดาห์นี้ หลังการฟื้นตัวเมื่อปลายปี 2023 ชะลอตัวลง

ที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากความไม่แน่นอนนี้ โดยสกุลเงินจะอ่อนค่าลงเกือบ 3% ในสัปดาห์นี้หลังปรับตัวลงอย่างมากติดต่อกันหลายครั้ง

เงินเยนอยู่ในระดับที่อ่อนค่าที่สุดในรอบกว่าสามสัปดาห์ เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศ

สกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ก็อยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างมากในสัปดาห์นี้เช่นกัน เนื่องจากเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ล็อกกำไรในภาคส่วนนี้ตั้งแต่ปลายปี 2023

ขยับลง 0.1% ในวันนี้และคาดว่าจะร่วงลงเกือบ 1% ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อจีนส่วนใหญ่ยังคงเป็นลบ เงินหยวนเป็นหนึ่งในสกุลเงินเอเชียที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในปี 2023 เนื่องจากเศรษฐกิจจีนไม่สามารถฟื้นตัวได้ตลอดทั้งปี

ถึงกระนั้น การอ่อนค่าของเงินหยวนก็ได้ชะลอตัวลงจากการปรับอัตราแลกเปลี่ยนค่ากึ่งกลางรายวันที่แข็งแกร่งขึ้นโดยธนาคารกลางจีน

ทรงตัวในวันนี้ และคาดว่าจะขาดทุน 1.5% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ ก็ทรงตัวเช่นกันและมีแนวโน้มว่าจะขาดทุน 1.6% ในสัปดาห์นี้

ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนที่รัฐบาลจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปี 2024 จากการสำรวจของรอยเตอร์สแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลคาดหวังการเติบโตมากกว่า 7% โดยพิจารณาว่าเศรษฐกิจอินเดียเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจสำคัญของโลกที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุด

ดอลลาร์ขยับใกล้ระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลก่อนรายงานการจ้างงาน

และ เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ แต่ยังคงลอยตัวอยู่ใกล้เคียงกับระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ทั้งสองดัชนีอยู่ในระดับที่ทำกำไรประมาณ 1.1% ในสัปดาห์นี้ ถือเป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023

ดอลลาร์พุ่งขึ้นในสัปดาห์นี้เนื่องจากเทรดเดอร์ต้องการความมั่นใจมากขึ้นว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 2024 จากเครื่องมือติดตามอัตราดอกเบี้ยเฟดแสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์ลดความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม 2024 ลงเหลือ 62% จาก 72% ในสัปดาห์ก่อนหน้า

ขณะนี้ ความสนใจอยู่ที่ข้อมูล ที่สำคัญประจำเดือนธันวาคม ซึ่งจะมีการเปิดเผยในช่วงหลังของวัน แม้ว่าตัวเลขที่อ่านได้นั้นคาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงตลาดแรงงานที่เย็นลงมากขึ้น แต่เทรดเดอร์ยังคงกังวลว่าอาจมีความแข็งแกร่งที่ไม่คาดคิดจากตลาดแรงงาน เนื่องจากตลาดแรงงานสหรัฐร้อนแรงเกือบตลอดทั้งปี 2023

ตลาดแรงงานที่เย็นตัวลงและอัตราเงินเฟ้อถือเป็นปัจจัยพิจารณาสำคัญของเฟดในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยถึงแม้ว่าปัจจัยทั้งสองจะมีการชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่นักลงทุนยังคงไม่แน่ใจว่าแนวโน้มนั้นเพียงพอที่จะกระตุ้นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางในปี 2024 ได้หรือไม่

สกุลเงินเอเชียมีผลการดำเนินงานทรงตัวในปี 2023 เนื่องจากแรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูง แต่แนวโน้มนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ในปี 2024 เนื่องจากเฟดมีแผนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。