ตลาดสกุลเงินเอเชียร่วง จีนยังน่าเป็นกังวล  โดย
2023-11-07 17:10:05
more 
157

--  สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงวันนี้หลังความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ และสัญญาณของปัญหาเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นต่อจีน ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่น ในขณะที่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงหลังจากธนาคารกลางสหรัฐมีท่าทีผ่อนคลายลง

เงินดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายเอเชีย หลังจากที่นีล คาชคารี ประธานเฟดมินนิอาโปลิส เตือนไม่ให้มีความกระตือรือร้นมากเกินไปในการยุติวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ความคิดเห็นของเขาค่อนข้างจะบั่นทอนการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการยุติวงจรการเงินที่เข้มงวดขึ้นของเฟดในปีนี้ และเห็นว่าเทรดเดอร์ถอยกลับจากสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงสี่ช่วงที่ผ่านมา

สิ่งนี้ทำให้สกุลเงินเอเชียพลิกกลับจากการทำกำไรอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย อ่อนค่าลงอีกครั้งเหนือระดับ 150 ต่อดอลลาร์ ที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ลดลง 0.7% เช่นเดียวกับ ในขณะที่ เคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงหลัง RBA

ทำผลงานได้แย่ที่สุดในบรรดาสกุลเงินอื่น ๆ โดยลดลง 0.8% หลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ตามที่คาดไว้ และส่งสัญญาณถึงแนวโน้มเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น

การปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจาก ที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งพลิกกลับแนวโน้มของอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงเมื่อต้นปีนี้

หลังจากการแถลงของ RBA โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มากขึ้น ทำให้เทรดเดอร์พนันว่าธนาคารกลางได้เสร็จสิ้นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง RBA เสนอมุมมองที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับการเข้มงวดทางการเงินในอนาคตมากกว่าที่เคยส่งสัญญาณไว้ในอดีต อย่างไรก็ตาม การขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันอังคารทำให้อัตราดอกเบี้ยของออสเตรเลียสูงที่สุดในรอบ 12 ปี

ข้อมูลการค้าจีนออกมาน่าผิดหวัง เงินหยวนร่วงลง

ลดลง 0.1% เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของจีนหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนตุลาคม ในขณะที่ ของประเทศลดลงc9tระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน

ในขณะที่ เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด ความอ่อนแอของการส่งออกส่งสัญญาณถึงการลดลงอย่างต่อเนื่องในกลไกทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของจีนซึ่งก็คือผู้ส่งออก การลดลงส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากอุปสงค์ที่ถดถอยในจุดหมายปลายทางการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศทางตะวันตก

ความอ่อนแอในจีนเป็นลางไม่ดีต่อตลาดเอเชียในวงกว้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศเป็นศูนย์กลางการค้า ของจีนจะครบกำหนดในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะให้ข้อมูลชี้นำเพิ่มเติมเกี่ยวกับยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียรายนี้

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในขณะที่คาชคารีเห็นสวนทางว่าเฟดจะหยุดเดิมพันชั่วคราว

และ เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อการซื้อขายในเอเชีย ดีดตัวขึ้นเพิ่มเติมในชั่วข้ามคืนจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

นายคาชคารีเตือนว่าแม้ว่าเฟดจะมีความคืบหน้าบ้างต่อภาวะเงินเฟ้อ แต่เงินเฟ้อก็ยังสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลาง ซึ่งอาจเป็นแนวโน้มที่ดึงดูดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้มากขึ้น

เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถฟื้นตัวได้อย่างไม่คาดคิด ซึ่งอาจหนุนอัตราเงินเฟ้อให้เพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โดยก่อนความเห็นของเขา ตลาดต่างตั้งราคาไว้ในโอกาส ที่เฟดได้เสร็จสิ้นวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากตัวเลขเงินเดือนที่อ่อนแอเมื่ออ่านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。