ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น เงินดอลลาร์อ่อนค่าสูงสุดในรอบ 6 เดือน โดย
2023-09-22 16:10:06
more 
231

-- ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันศุกร์ เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นในระยะยาวตามท่าที Hawkish ของธนาคารกลางสหรัฐ

ทองคำถูกกำหนดให้มีผลการดำเนินงานรายสัปดาห์แบบทรงตัวเช่นกัน โดยมีผู้เสนอราคาเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาทองคำล่วงหน้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดปรับแนวโน้มของทองคำเมื่อเผชิญกับอัตราที่สูงขึ้นของสหรัฐ

ที่มีการซื้อขายมากที่สุดใน Comex ซึ่งจะหมดอายุในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 0.2% ในวันศุกร์เป็น 1,943.44 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:52 ET (04:52 GMT) สัญญาลดลง 0.1% ในสัปดาห์นี้

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1,924.26 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกำหนดให้สิ้นสุดสัปดาห์นี้โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้ความสนใจในทองคำลดลง

ทองคำเริ่มผ่อนคลายบ้างเนื่องจาก ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนในการซื้อขายข้ามคืน แต่ดอลลาร์ยังคงมีแรงเข้าซื้อที่ค่อนข้างดี ท่ามกลางความคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้น

ในสัปดาห์นี้ แต่เตือนว่าอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นอาจกระตุ้นให้มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้

ธนาคารกลางยังกล่าวอีกว่ามีแนวโน้มว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงกว่า 5% จนถึงปี 2024 ซึ่งตลาดผิดหวังที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยสี่ครั้งในปีหน้า

โอกาสที่ ทำให้เกิดแรงกดดันต่อทองคำมากขึ้น เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้น แนวโน้มดังกล่าวได้ทำลายทองคำตลอดปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ทองคำอาจได้รับประโยชน์จากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ government shutdown หรือหน่วยงานรัฐอาจต้องปิดลงของรัฐบาลสหรัฐฯ แม้ว่าในอดีต ทองคำแทบจะไม่อยู่ในวงจรความสนใจใด ๆ เลยในช่วงการปิดตัวที่ผ่านมา แต่ก็ยังอาจเห็นการเสนอซื้อบ้างหากความเชื่อมั่นของตลาดในวงกว้างแย่ลง

ราคาทองแดงชดใช้การขาดทุนรายสัปดาห์ โดยมีสัญญาณจากจีนเพิ่มมากขึ้น

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงปรับตัวสูงขึ้นในวันศุกร์ โดยฟื้นตัวขึ้นจากการสูญเสียในสัปดาห์นี้

เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 3.7110 ดอลลาร์ต่อปอนด์ แต่ยังคงซื้อขายลดลง 2.4% ในสัปดาห์นี้

ขณะนี้ตลาดกำลังมุ่งเน้นไปที่รายงานกิจกรรมทางธุรกิจจากประเทศเศรษฐกิจหลัก ๆ หลายแห่งซึ่งจะครบกำหนดเปิดเผยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

จีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก จะเปิดเผยข้อมูล ในเดือนกันยายนสัปดาห์หน้า โดยเสนอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

ข้อมูลสำหรับเดือนสิงหาคมมีสัญญาณที่ดีขึ้นบางประการ แต่ความเชื่อมั่นโดยรวมต่อจีนยังคงเป็นเชิงลบอยู่มาก

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。