ทองคำทรงตัว เฟดอาจหยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราว ทองแดงร่วง   โดย
2023-08-31 16:10:04
more 
249

-- ราคาทองคำทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดี เนื่องจากรายงานค่าทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการเดิมพันมากขึ้นว่าเฟดแทบไม่เหลือช่องทางที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ทองคำแข็งค่าขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ เนื่องจากค่า และ ของสหรัฐฯ ที่ปรับลง ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรก็ลดลง อุปสงค์ต่อทองคำที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่าเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัว เนื่องจากข้อมูลที่อ่อนแอจากยักษ์ใหญ่ในเอเชียยังคงถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ที่อ่อนตัวลงจากประเทศจีนส่งผลต่อราคา เนื่องจากว่าประเทศนี้เป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดในโลก

ราคา เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1,945.49 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคมทรงตัวที่ 1,972.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ภายในเวลา 00:28 ET (04:28 GMT) ตราสารทั้งสองเพิ่มขึ้นประมาณ 1.6% ในสัปดาห์นี้

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าผิดหวัง และยังมีรายงานเพิ่มเติมอีก

ค่าเงิน ร่วงลงเกือบ 1% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ หลุดจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอกระตุ้นให้เกิดการเดิมพันของธนาคารกลางสหรัฐที่มีท่าที Hawkish น้อยลง

ขณะนี้จุดสนใจอยู่ที่ข้อมูล ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ ซึ่งจะครบกำหนดเปิดเผยภายหลังของวัน เพื่อหาสัญญาณชี้นำเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงิน

ข้อมูล สำหรับเดือนสิงหาคมจะเปิดเผยในวันศุกร์ และคาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงความผ่อนคลายมากขึ้นในตลาดงาน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เฟดมีแรงผลักดันน้อยลงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

แต่แนวโน้มในอดีตแสดงให้เห็นว่าทองคำมักแสดงปฏิกิริยาเชิงบวกเพียงเล็กน้อยต่อการจ้างงานนอกภาคเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวสร้างความประหลาดใจอย่างต่อเนื่องด้วยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดงาน

ถึงกระนั้น แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเย็นตัวลง แต่แนวโน้มของทองคำยังคงถูกบดบังโดยแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงเหนียวแน่นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อัตราที่สูงขึ้นจะผลักดันต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน เช่น ทองคำ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ทำลายราคาทองคำตลอดปีที่ผ่านมา

ทองแดงร่วงจากรายงาน PMI ของจีนที่อ่อนแอ

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงร่วงลงในวันพฤหัสบดีตามสัญญาณเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก

ลดลง 0.2% เป็น 3.8310 ดอลลาร์ต่อปอนด์ แต่พวกเขายังคงได้รับผลกำไรที่แข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

ข้อมูลจากประเทศจีนแสดงให้เห็นว่า หดตัวเป็นเดือนที่ 5 ติดกันในเดือนสิงหาคม ในขณะที่ ก็ชะลอตัวเช่นกัน ข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องในประเทศ แม้ว่าปักกิ่งจะยังคงออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจก็ตาม

ขณะนี้ความสนใจอยู่ที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากปักกิ่ง โดยมีรายงานของสื่อชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางจีนวางแผนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อจำนองและเงินฝากหยวนเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。