FDA cấp phép cho thuốc viên chống Covid-19 của Merck dành cho người lớn có rủi ro
2021-12-24 15:35:12
more 
984
FDA cấp phép cho thuốc viên chống Covid-19 của Merck dành cho người lớn có rủi ro

- Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã cho phép viên thuốc kháng vi-rút của Merck (NYSE:MRK), molnupiravir, điều trị Covid-19 "để điều trị bệnh coronavirus từ nhẹ đến trung bình (COVID-19) ở người lớn với kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV dành cho người lớn có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh nghiêm trọng, bao gồm nhập viện hoặc tử vong và những người mà các lựa chọn điều trị COVID-19 thay thế được FDA cho phép mà không thể tiếp cận hoặc không phù hợp về mặt lâm sàng".

Đây là viên thuốc uống kháng vi-rút Covid-19 thứ hai được phép cho những người bị bệnh tại nhà, trước khi họ ốm đến mức phải nhập viện. Merck có thỏa thuận với chính phủ Mỹ để công ty cung cấp 3,1 triệu liệu trình molnupiravir theo ủy quyền này.

Molnupiravir được các cố vấn của FDA khuyên dùng trong một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 13-10 vào cuối tháng 11 sau khi dữ liệu cho thấy nó làm giảm 30% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong ở những người trưởng thành có nguy cơ cao. Con số này thấp hơn so với một phân tích trước đó cho thấy con số đó có thể là khoảng 50%.

Tiến sĩ Eliav Barr, phó chủ tịch cấp cao phụ trách y tế toàn cầu của Merck, nói với CNN trong tháng này rằng ông lạc quan rằng phương pháp điều trị này sẽ hiệu quả với biến thể Omicron.

"Biến thể Omicron chủ yếu khác với các loại Covid khác ở protein đột biến. Thuốc của chúng tôi hoạt động ở phần hoàn toàn khác của vi rút. Vì vậy, chúng tôi rất lạc quan rằng loại thuốc này sẽ tiếp tục có hiệu quả chống lại Omicron và chúng tôi đang nghiên cứu điều đó ngay bây giờ".

Hôm thứ Tư, FDA đã cho phép thuốc kháng vi-rút của Pfizer (NYSE:PFE), Paxlovid, để điều trị Covid-19, loại thuốc chống vi-rút Covid-19 đầu tiên được phép ở Mỹ để người bệnh có thể uống tại nhà, trước khi họ bị ốm đến mức phải nhập viện. Những người có nguy cơ cao từ 12 tuổi trở lên nặng ít nhất 88 pound và có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính đủ điều kiện để điều trị này và sẽ cần phải được bác sĩ kê đơn.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。