Tăng trưởng kinh tế và lạm phát Mỹ đã đi đúng hướng
2023-07-29 12:30:15
more 
2157

Thống kê vừa được Bộ Thương mại Mỹ đưa ra cho thấy GDP nước này trong quý II tăng 2,4%, cao hơn nhiều so với mức dự báo của các chuyên gia trước đó là con số 1.8%.  Cụ thể, đà giảm của chi tiêu tiêu dùng đã chậm đã được thu hẹp nhờ vào đầu tư tư nhân mạnh mẽ vào hàng tồn kho và tài sản cố định. 

GPD Mỹ,

Đáng nói, dữ liệu này được đưa ra sau động thái tăng lãi suất của Fed lên mức cao nhất trong vòng 22 năm, để ngỏ khả năng lãi suất có tiếp tục tăng tiếp vào tháng 9 tới…  Đây có lẽ là một thách thức lớn lên chủ trịch Powel khi tăng liên tục lãi suất nhưng kinh tế Mỹ vẫn phục hồi vượt xa kỳ vọng. Chưa hết, việc Nga rời khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen cũng đang gây áp lực lên giá ngũ cốc trên thị trường quốc tế, và có thể kéo giá cả thực phẩm tại Mỹ tăng lên; gây áp lực không nhỏ đến chỉ số lạm phát trong thời gian tới. 

Song song, chỉ số lạm phát ưa thích của Fed là PCE (chi tiêu tiêu dùng cá nhân) đã tăng 2.6% trong quý 2, giảm từ mức 4.1% của quý 1 và thấp hơn nhiều so với dự báo 3.2% của chuyên gia. Như vậy, mọi thứ đang diễn biến khá tốt đẹp khi tăng trưởng về GDP đi kèm với sự chậm lại của lạm phát!

Về thị trường chứng khoán, Mỹ hôm qua chứng kiến phiên giảm nhẹ sau 14 phiên tăng liên tiếp: (-0.67%), Nasdaq (-0.55%), S&P500( -0.64%). Thị trường trong nước xuất hiện lực bán xả sau cú vượt đỉnh hôm trước đó, chỉ số đóng cửa mốc 1197.33 (-0.29%), trong đó nhóm ngân hàng cũng gặp áp lực chốt lời. Sau 3 lần chạm 1200 thì cuối cùng thị trường vẫn không ngóc đầu qua nổi, chốt lời hay nắm giữ? Cùng chia sẻ trong chương trình “Nhận định thị trường” ngày 28/7 của DSC…

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。