ตลาดหุ้นวันนี้: AI หนุน Microsoft แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดย
2023-07-19 10:10:08
more 
540

-- ดัชนี S&P 500 กลับมาปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนพึงพอใจกับผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีเกินคาดจากบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ซึ่งรวมถึงธนาคารในวอลล์สตรีท และMicrosoft สถิติสูงสุดใหม่ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีของ AI

เพิ่มขึ้น 1.1% หรือ 366 จุด เพิ่มขึ้น 0.8% และ เพิ่มขึ้น 0.7% สิ้นสุดวันสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์

ธนาคารในวอลล์สตรีทยังคงสร้างความประทับใจจากการประกาศรายได้

Bank of America Corp (NYSE:) นำหุ้นธนาคารพาณิชย์พุ่งสูงขึ้น โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 4% หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ซึ่งแซงหน้านักวิเคราะห์ เนื่องจากดอกเบี้ยสูงขึ้น อัตราเพิ่มรายได้สินเชื่อ

(NYSE:) เพิ่มขึ้น 6% หลังจากผลประกอบการไตรมาส 2 ทั้งบรรทัดบนและล่างตามผลประกอบการในธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง ชดเชยความอ่อนแอในธุรกิจการค้าท่ามกลางการลดลงของตราสารทุนและรายรับตราสารหนี้

Corp (NYSE:) อยู่ในอันดับต้น ๆ ของหุ้นที่ทำกำไร โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 12% หลังจาก รายไตรมาสที่ดีเกินคาด

Microsoft แตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ดันภาคเทคโนโลยีหลัง AI เบ่งพลัง

Microsoft (NASDAQ:) พุ่งขึ้น 4% เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อหุ้นเนื่องจากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ AI หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกล่าวว่าจะเรียกเก็บเงินจากธุรกิจ 30 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้หนึ่งรายเพื่อเข้าถึงชุดเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

รายละเอียดการกำหนดราคาเบื้องต้นนั้น “ค่อนข้างดีสำหรับโอกาสทางการตลาด AI บนธุรกิจคลาวด์ของ Microsoft ซึ่งสามารถเพิ่มรายได้จากคลาวด์ได้ปีละ 20% ภายในปี 2025 ตามการประมาณการของเรา” Wedbush กล่าวในหมายเหตุ

Tesla, Netflix แข่งกันพุ่งขึ้น หลังรายได้อยู่ในโฟกัส

Tesla Inc (NASDAQ:) และ Netflix Inc (NASDAQ:) อยู่ในโหมดแรลลี่ก่อนผลประกอบการประจำไตรมาสที่จะถึงในวันพุธหลังตลาดปิด

สำหรับผลประกอบการรายไตรมาสของ Tesla นั้น การมุ่งเน้นน่าจะอยู่ที่อัตรากำไรจากการลดราคาครั้งล่าสุดของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ในขณะที่นักลงทุนให้ความสนใจกับผลประกอบการรายไตรมาสของ Netflix มีแนวโน้มที่จะเน้นที่การเพิ่มจำนวนสมาชิก จากการระงับการแชร์รหัสผ่านของสตรีมมิงยักษ์ใหญ่

ยอดค้าปลีกที่อ่อนแอทำให้ผู้บริโภคชะลอตัว แต่การปรับขึ้นในเดือนกรกฎาคมน่าจะยังคงอยู่

เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนมิถุนายน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก่อนหน้า พลาดการประมาณการของนักเศรษฐศาสตร์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5% และให้แง่บวกเพิ่มเติมว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว

ถึงกระนั้น นักเศรษฐศาสตร์ยังคงเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งสุดท้ายในสัปดาห์หน้า

ตัวเลขยอดค้าปลีกที่เป็นบวกในเดือนมิถุนายนบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังคงเติบโตในระดับปานกลาง Desjardins กล่าวในบันทึกย่อ "ดังนั้นเฟดจึงมีแนวโน้มที่จะประกาศการปรับขึ้น 25 จุดสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม"

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。