Ngoại hối châu Á ít thay đổi khi đồng đô la tăng giá; Đồng NDT giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng
2023-05-18 15:30:09
more 
269

– Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Năm và đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần do sự lạc quan về việc nâng giới hạn nợ của Hoa Kỳ và dự đoán sẽ có thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là một ngoại lệ, chạm mức thấp nhất trong hơn 5 tháng trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sự phục hồi kinh tế chậm lại ở nước này.

đã giảm 0,1%, lần đầu tiên vượt qua mức 7 quan trọng về mặt tâm lý so với đồng đô la kể từ đầu tháng 12. Giảm qua mức 7, được chính phủ và thương nhân theo dõi chặt chẽ, thường báo trước nhiều tổn thất hơn đối với đồng tiền Trung Quốc.

Một chuỗi các chỉ số kinh tế yếu hơn dự kiến trong tháng 4 cho thấy nền kinh tế nước này đang phục hồi chậm lại, bất chấp việc dỡ bỏ các biện pháp chống COVID vào đầu năm. Các thị trường cũng bắt đầu suy đoán rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế, vốn là tín hiệu xấu cho đồng nhân dân tệ.

Đồng , đã giảm qua mức 7 vào đầu tuần này, đã giảm 0,3%.

Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn ít thay đổi hoặc giảm nhẹ, chịu áp lực từ đồng đô la mạnh hơn khi Chính quyền Biden cho biết một thỏa thuận về nâng trần nợ có thể được ký kết ngay trong tuần này.

Động thái này làm giảm bớt lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ và thúc đẩy dòng vốn quay trở lại đồng đô la và trái phiếu kho bạc.

đã tăng 0,1% sau khi giảm mạnh qua đêm, trong khi và biến động ít hơn 0,1% theo cả hai hướng.

Đồng yên nhận được một số hỗ trợ từ dữ liệu cho thấy rằng của Nhật Bản đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng Tư. Tuy nhiên, sự sụt giảm trong và của Nhật Bản đã chỉ ra nhiều trở ngại kinh tế hơn cho đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu chính của nước này đang chậm lại.

giảm 0,2% do cho thấy dư địa kinh tế ít hơn để Ngân hàng Dự trữ tiếp tục tăng lãi suất.

và ổn định trong giao dịch châu Á sau khi tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần trong giao dịch qua đêm.

Các thị trường hiện đang chờ đợi một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, đáng chú ý nhất là vào thứ Sáu, để biết thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ.

Các quan chức của Fed đã đưa ra quan điểm chặt chẽ về chính sách tiền tệ vào đầu tuần này, với sự đồng thuận chung giữa các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed vẫn có thể tăng lãi suất hơn nữa.

Điều này đi ngược lại kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6. Nhưng với lãi suất của Hoa Kỳ được thiết lập để duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, các đồng tiền châu Á có thể sẽ phải đối mặt với áp lực gia tăng trong những tháng tới.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。