ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 34.15 แข็งค่าจากวานนี้ ให้กรอบวันนี้ 33.90-34.25 ตลาดรอปัจจัยใหม่ โดย InfoQuest
2023-03-31 17:10:03
more 
174

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 34.15 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากปิด ตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 34.24 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบค่าเงินสกุลหลัก ตลาด รอปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม โดยคืนนี้ตลาดรอดูการประกาศตัวเลขค่าใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐฯ สำหรับปัจจัยในประเทศ ตลาดรอดูการประกาศตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หากเกินดุล หลังมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นจะหนุนให้บาทแข็งค่า ส่วนทิศทางของเงินทุนต่างประเทศ (Flow) จากผู้นำเข้าในช่วงสิ้นไตรมาสน่าจะมีปริมาณ ลดลง "บาทแข็งค่าจากปิดตลาดช่วงเย็นวานนี้ตลาดทิศทางตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่า บอนด์ยีลด์ทรงตัว วันนี้บาทน่าจะ แกว่งตัวในกรอบ" นักบริหารเงิน กล่าว นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 33.90 - 34.25 บาท/ดอลลาร์ THAI BAHT FIX 3M (30 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 1.55857% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.79936% SPOT ล่าสุด อยู่ที่ระดับ 34.08500 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยนอยู่ที่ระดับ 133.45 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 132.55 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0909 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0869 ดอลลาร์/ยูโร - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 34.278 บาท/ดอลลาร์ - กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการ นโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ ขึ้น อัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.50% เป็น 1.75% ต่อปี ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ของกนง. ครั้งนี้ แสดงถึงความ ต้องการส่งผ่านการขึ้นดอกเบี้ยไปสู่ระบบการเงิน เพื่อให้อัตราเงินเฟ้อกลับมาอยู่ในกรอบเป้าหมายในช่วงกลางปีนี้ตามแผน ซึ่งการปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ย ของภาคธนาคารต้องพิจารณาถึงกลไกตลาด ควบคู่กับการดูแลช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ที่ยังคงต้องเฝ้าดูและติดตาม สถานการณ์ต่อไป - หอการค้าไทยเปิดเวทีให้เอกชนนำเสนอมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมจัดทำเป็นสมุดปกขาวยื่นให้ 10 พรรคการ เมืองนำไปใช้เป็นแนวทางพัฒนาประเทศ - คณะเจ้าหน้าที่การค้าจาก 11 ประเทศสมาชิกความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership -CPTPP) หรือ TPP ดั้งเดิม มีมติเห็นชอบในวันนี้ (31 มี.ค.) ให้อังกฤษเข้ามาเป็นสมาชิกประเทศที่ 12 ซึ่งถือเป็นพัฒนาการสำคัญที่จะขยายขอบเขตอิทธิพลของ CPTPP ไปยังยุโรป - กระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 7,000 ราย สู่ระดับ 198,000 รายใน สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 195,000 ราย - กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 สำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 4/2565 ในวันนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 2.6% ในไตรมาสดังกล่าว ต่ำกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 และ 2 ซึ่งระบุว่ามี การขยายตัว 2.9% และ 2.7% ตามลำดับ - ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (30 มี. ค.) ตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วน บุคคล (PCE) ในวันนี้ - สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปีในวันพฤหัสบดี (30 มี.ค.) เนื่องจากการอ่อนค่าของ ดอลลาร์และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเป็นปัจจัยหนุนตลาดทองคำ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่าย เพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันนี้ โดยตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) - ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญวันนี้ ได้แก่ รายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ. เวลา 19.30 น. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。