Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 29/3: Rủi ro điều chỉnh Theo nguoiquansat.vn
2023-03-29 08:30:19
more 
255

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần với cổ phiếu đã tăng tốt. Nhận định chứng khoán ngày 29/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (HM:) (VCBS): Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên tới đã gia tăng đáng kể

Về góc nhìn kỹ thuật, kết phiên tạo nến dạng doji cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Tại khung đồ thị giờ, mẫu hình nến inverted hammer liên tục được hình thành cho thấy áp lực bán đang dần mạnh lên.

Bên cạnh đó, việc chỉ báo RSI đã ở vùng cao và liên tục tạo đỉnh cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên tới đã gia tăng đáng kể.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã có được nhịp tăng tốt.

Đồng thời, tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức an toàn từ 20-40% để có thể quản trị tốt rủi ro trong ngắn hạn nếu áp lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 20 phiên (tức là vùng 1.040 – 1.045 điểm). Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên VN-Index sẽ khó có thể vượt được hoàn toàn mức 1.060 điểm trong 1-2 phiên tới.

Tâm lý nhà đầu tư có thể thận trọng trở lại trong 1-2 phiên tới và chờ đợi sự phản ứng của thị trường trong phiên thứ 6 tới (tức là ngày 31/3) cho nên thị trường sẽ đi ngang với thanh khoản thấp trong 2 phiên tới.

Công ty chứng khoán BIDV (HM:) (BSC): Chờ đợi tín hiệu tăng điểm

Hiện tại, VN-Index vẫn đang giằng co tại vùng kháng cự 1.050 - 1.060, nhà đầu tư nên chờ đợi tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn để giao dịch

Nhận định phái sinh ngày 29/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2304 có thể còn nhịp giảm về 1.046 - 1.048 điểm rồi hồi phục trở lại

VN30F2304 xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh từ vùng 1.057 - 1.059 điểm. Đồng thời, kịch bản giá đã hoàn thành sóng tăng 5 được đánh giá cao với các tín hiệu phân kỳ giảm giá và Bollinger Bands đi ngang trở lại.

Do đó, dự báo trong phiên ngày mai VN30F2304 có thể còn nhịp giảm về 1.046 - 1.048 điểm rồi hồi phục trở lại. Nhịp điều chỉnh có thể tiếp tục nếu VN30F2304 không vượt được vùng cản trong phiên tại 1.053 - 1.055 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đang ở trạng thái đi ngang trong biên độ với cận dưới 1.000 - 1.013 điểm và cận trên 1.053 - 1.060 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL tăng theo xu hướng vận động của . BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。