CK Châu Á giảm với lo ngại về khủng hoảng ngân hàng
2023-03-24 18:30:11
more 
1164

– Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Sáu khi các bình luận từ các nhà quản lý Hoa Kỳ không thể dập tắt hoàn toàn nỗi lo về khủng hoảng ngân hàng, trong khi những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại cũng ảnh hưởng đến tâm lý.

Các chỉ số và của Trung Quốc lần lượt giảm 0,3% và 0,5% do tâm lý đối với cổ phiếu bất động sản trở nên tồi tệ sau khi kế hoạch tái cơ cấu nợ của nhà phát triển China Group (HK:) không gây ấn tượng với nhà đầu tư.

Chỉ số của Hồng Kông cũng bị kìm hãm do cổ phiếu bất động sản thua lỗ, giao dịch thấp hơn 0,2%. Nhưng đà tăng của các cổ phiếu công nghệ đã khiến Hang Seng vượt trội hơn rất nhiều so với các sàn giao dịch trong khu vực trong tuần này với mức tăng gần 3%.

của Hàn Quốc giảm 0,6%, trong khi chỉ số của Úc giảm 0,2%. Cổ phiếu của công ty thanh toán Úc Block Inc (ASX:) giảm mạnh 20% sau khi người bán khống Hindenburg Research cáo buộc rằng công ty đã lừa dối các nhà đầu tư về các chỉ số khách hàng của mình.

Khoản lỗ của của Nhật Bản đã được hạn chế phần nào, với chỉ số này giảm 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy giảm như dự kiến vào tháng Hai.

Mặc dù phần lớn sự sụt giảm là do trợ cấp của chính phủ, nhưng nó cũng gây ít áp lực hơn đối với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc thắt chặt chính sách ngay lập tức.

Chỉ số và của Ấn Độ giảm khoảng 0,1% mỗi chỉ số.

Chứng khoán châu Á rộng hơn giảm xuống khi . Chứng khoán ngân hàng Hoa Kỳ chứng kiến một đợt bán tháo khác, ngay cả khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tìm cách trấn an các nhà đầu tư về sự ổn định của hệ thống ngân hàng.

vào đầu tuần này đã làm gia tăng mối lo ngại về tác động của sự đổ vỡ ngân hàng, khi ngân hàng trung ương ám chỉ về khả năng tạm dừng tăng lãi suất để tránh áp lực kinh tế.

Fed cũng hạ nhẹ dự báo GDP trong năm, chỉ ra nhiều trở ngại kinh tế hơn từ lạm phát và lãi suất cao.

Chứng khoán châu Á sụt giảm do khẩu vị rủi ro suy yếu, khi các nhà đầu tư lo ngại hậu quả lớn hơn từ sự sụp đổ của một số ngân hàng Mỹ trong tháng này.

Nhưng triển vọng về một Fed ít thắt chặt hơn đã chứng kiến hầu hết các chỉ số khu vực hướng tới mức tăng hàng tuần, trong khi các biện pháp thanh khoản khẩn cấp cũng làm suy yếu một năm thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。