หุ้นเอเชียร่วงวันนี้ความวิตกเกี่ยวกับธนาคารและเศรษฐกิจยังมีอยู่ โดย
2023-03-24 15:10:48
more 
301

โดย Ambar Warrick

-- ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันศุกร์ เนื่องจากความเห็นของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ไม่สามารถระงับความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตธนาคารได้ทั้งหมด ในขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจก็บั่นทอนความเชื่อมั่นเช่นกัน

ดัชนี และดัชนี ของจีนร่วงลง 0.3% และ 0.5% ตามลำดับ เนื่องจากความเชื่อมั่นที่มีต่อหุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนักลงทุนไม่ประทับใจแผนปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทผู้พัฒนา China Group's (HK:) 

ดัชนี ของฮ่องกงร่วงลงอีกจากการขาดทุนในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยซื้อขายต่ำกว่า 0.2% แต่ความแข็งแกร่งของหุ้นเทคโนโลยีในท้องถิ่นทำให้ ดัชนีฮั่งเส็งยังคงทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งในภูมิภาคอย่างมากสัปดาห์นี้โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 3%

ดัชนี ของเกาหลีใต้ร่วงลง 0.6% ขณะที่ดัชนี ของออสเตรเลียร่วงลง 0.2% หุ้นบริษัทชำระเงินของออสเตรเลียอย่าง Block Inc (ASX:) ร่วงลง 20% หลังจาก Hindenburg Research ผู้ขายชอร์ตกล่าวหาว่าบริษัทหลอกลวงนักลงทุนเกี่ยวกับจำนวนของลูกค้า

การร่วงลงของดัชนี ของญี่ปุ่นค่อนข้างจำกัด โดยดัชนีขาดทุน 0.2% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ผ่อนคลายลงตามที่คาดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์

แม้ว่าการลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเงินอุดหนุนจากรัฐบาล แต่ก็สร้างแรงกดดันน้อยลงให้ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นต้องเข้มงวดนโยบาย

ดัชนี และ ของอินเดียลดลงประมาณ 0.1%

หุ้นเอเชียในวงกว้างลดลงเนื่องจากการผสมผสานกันของเซสชั่นซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทให้สัญญาณปานกลาง หุ้นกลุ่มธนาคารของสหรัฐฯ ถูกเทขายอีกรอบ แม้ว่ารัฐมนตรีคลังอย่าง เจเน็ต เยลเลน จะพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับเสถียรภาพของระบบธนาคารก็ตาม

สัญญาณนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายจากเฟดเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลที่มาจากวิกฤตภาคธนาคาร เนื่องจากธนาคารกลางบอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ที่จะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงแรงกดดันทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ เฟดยังได้ปรับลดคาดการณ์ตัวเลข GDP ในปีนี้เล็กน้อย โดยชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง

หุ้นเอเชียถูกบั่นทอนเนื่องจากความเสี่ยงที่ยอมรับได้ลดลง เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าธนาคารหลายแห่งของสหรัฐฯ จะปิดตัวลงอีกในเดือนนี้

แต่แนวโน้มที่เฟดจะผ่อนคลายลงทำให้เห็นว่าดัชนีส่วนใหญ่ในภูมิภาคมีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ ขณะที่มาตรการฉุกเฉินด้านสภาพคล่องยังทำให้การดำเนินงานนโยบายที่เข้มงวดของเฟดชะลอตัวลง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。