Stablecoins อาจเติบโตหลัง Silvergate ล่ม โดย BeInCrypto
2023-03-10 10:10:05
more 
221

BeInCrypto - การล่มสลายของ Silvergate และระบบชำระเงิน SEN อาจทำให้ Stablecoins ต่างๆ เติบโตเพราะนักลงทุนสถาบันจะเคลื่อนย้ายเงินทุนไปยังเหล่าบริษัทผู้ออกเหรียญเหล่านี้แทน

ผลงานการศึกษาของแพลตฟอร์ม Kaiko เผยว่า การปิดตัวของระบบชำระเงินของธนาคาร Silvergate จะทำให้เหรียญสเตเบิ้ลคอยน์เป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนและนักเทรด

ทางธนาคารประกาศปิดระบบ SEN เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทำให้กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตและนักลงทุนต่างโยกเงินของพวกเขาออกจากธนาคาร และทำให้ธนาคารประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างหนัก

นักลงทุนอาจหันไปพึ่งบริษัทผู้ออก Stablecoins

หลังจากการประกาศไม่นาน ทั้ง Coinbase (NASDAQ:) และ Kraken ต่างถอนเงินออกจากธนาคาร Silvergate และทำให้ธนาคารคริปโตต้องประสบกับปัญหาที่หนักหน่วงซึ่งกระทบไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมคริปโต แต่รวมถึงระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับธนาคารแห่งนี้ด้วย ทว่า ปัญหาครั้งนี้อาจผลักดันให้เหรียญสเตเบิ้ลคอยน์เติบโตขึ้นกว่าเดิม

งานวิจัยของ Kaiko กล่าวพวก พวกเขาจะฝากเงินไว้กับบริษัทผู้ออกสเตเบิ้ลคอยน์แทนการฝากเงิน USD ไว้กับธนาคารอย่าง Silvergate เพื่อมิ้นท์โทเค็นและโอนไปยังกระดานแลกเปลี่ยนของตนเอง

อย่างไรก็ตาม เหล่าผู้ออกสเตเบิ้ลคอยน์ยังคงมีความเสี่ยงอยู่ โดยเฉพาะความเสี่ยงด้านกฎหมายจากผู้กำกับดูแลที่พยายามเข้าตรวจสอบและโจมตี โดยมี Paxos ผู้ออก BUSD ถูกสั่งยุติการมิ้นท์เหรียญไปแล้ว

การเติบโตหลังการล่มสลายของ FTX

การเติบโตของสเตเบิ้ลคอยน์ ทำให้จำนวนคู่การซื้อขาย fiat/crypto ใหม่ที่จดทะเบียนโดยกระดานแลกเปลี่ยนลดลงทั่วโลก ซึ่งในปีที่แล้ว จำนวนคู่ USD ใหม่ในกระดานแลกเปลี่ยนลดลงจาก 400 เป็น 326 ตามรายงานของ Kaiko

รายงานพบว่าตั้งแต่การล่มสลายของ FTX ส่วนแบ่งการตลาดของ USD ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับ USDT และ USDC ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

“สำหรับตอนนี้ ดอลลาร์และสเตเบิ้ลคอยน์ ที่ตรึงกับดอลลาร์ยังคงเป็นรากฐานของเศรษฐกิจคริปโต แต่ความยุ่งยากที่เพิ่มขึ้นกับระบบการชำระเงิน USD ที่เกิดขึ้นกับ Silvergate อาจทำให้แนวโน้มนี้สูงขึ้นอีก” รายงานกล่าว

นอกจากนี้ วอลลูมการซื้อขายสเตเบิ้ลคอยน์ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2022 ที่ 7.4 ล้านล้านดอลลาร์ เติบโตจาก 6 ล้านล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ทำให้วอลลูมสูงแซงหน้าบริษัทบัตรเครดิตอย่าง Mastercard, American Express, Discover และตามหลังอยู่เพียงแค่ Visa เพียงเจ้าเดียว

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก BeInCrypto

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。