Dầu tăng giá sau khi Saudi Arabia tăng giá bán cho châu Á và Mỹ
2021-12-06 15:05:37
more 
634
Dầu tăng giá sau khi Saudi Arabia tăng giá bán cho châu Á và Mỹ © Reuters.

– Dầu đã tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á sau khi Saudi Arabia tăng giá đối với dầu thô của họ bán cho châu Á và Mỹ. Trong khi đó, các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran để khôi phục một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 dường như đã đang bế tắc.

Dầu Brent tương lai tăng 1,96% lên 71,25 Đô la vào lúc 10:22 PM ET (3:22 ​​AM GMT) và WTI tương lai tăng 2,01% lên 67,59 Đô la.

Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã tăng giá bán dầu thô tháng 1 lên 80 cent so với tháng trước. Sự gia tăng này diễn ra sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) quyết định tuân theo kế hoạch tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng / ngày vào tháng 1 tại cuộc họp tuần trước.

Saudi Aramco (SE: 2222) đã tăng giá bán dầu Arab Light, loại dầu quan trọng đối với khách hàng châu Á, thêm 60 cent từ tháng 12 lên cao hơn 3,30 USD / thùng so với mức chuẩn, hãng cho biết trong một tuyên bố. Giám đốc điều hành Amin Nasser cho biết vào tuần trước rằng ông “rất lạc quan” về nhu cầu và thị trường đã phản ứng quá mức với biến thể omicron COVID-19 mới.

Sự không chắc chắn về khả năng cung cấp dầu của Iran cũng khiến chất lỏng màu đen tăng giá. Mặc dù các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân đã bị phá vỡ vào tuần trước, nhưng họ dự kiến ​​sẽ nối lại vào giữa tuần này.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva nói rằng tổ chức này có thể sẽ giảm ước tính tăng trưởng kinh tế toàn cầu do omicron. Omicron đã lan rộng đến khoảng một phần ba các bang của Hoa Kỳ tính đến Chủ nhật và các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tác động của nó đối với nhu cầu nhiên liệu.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。