ราคาทองคำถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่า หลังเฟดมีแนวโน้ม Hawkish โดย
2023-02-23 11:10:06
more 
549

โดย Ambar Warrick

-- ราคาทองคำขยับเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี แต่ยังคงขาดทุนต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเงินดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์จากความวิตกของธนาคารกลางสหรัฐที่มุ่งมั่นจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป โดยตอนนี้นักลงทุนโฟกัสไปที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะมีขึ้นเพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับสหรัฐฯ เศรษฐกิจและนโยบายการเงิน

การอ่านค่า มีกำหนดส่งมอบในท้ายวันนี้ โดยสัญญาณของความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ยังคงดำเนินต่อไปทำให้เฟดมีช่องว่างมากขึ้นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ค่าที่แข็งแกร่งเกินคาดใน จะส่งเสริมแนวคิดดังกล่าวในสัปดาห์นี้

สำหรับเดือนมกราคมก็มีกำหนดประกาศในวันศุกร์เช่นกัน และคาดว่าจะย้ำว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงที่ตลอดทั้งเดือน ค่ายังมีแนวโน้มที่จะดึงดูดให้เฟดดำเนินแนวทางในการเพิ่มอัตรามากขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ขยับเพียงเล็กน้อยที่ 1,824.76 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ขยับลง 0.1% มาอยู่ที่ 1,832.85 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 19:07 ET (00:07 GMT) ตราสารทั้งสองลดลงประมาณ 0.4% จนถึงสัปดาห์นี้

ของการประชุมเดือนกุมภาพันธ์ของเฟดซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธ แสดงให้เห็นว่าสมาชิกส่วนใหญ่ของคณะกรรมการนโยบายการเงินสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่การเรียกร้องให้ปรับขึ้น 25 จุดอาจะน้อยไป เนื่องจากข้อมูลหลังการประชุมของเฟดแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงดื้อรั้นกว่าที่คาดไว้มาก

ถึงกระนั้น ก็เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในรอบหกสัปดาห์ อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ค่าเสียโอกาสในการถือครองสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดผลตอบแทน อย่าง ทองคำและโลหะมีค่าอื่น ๆ สูงขึ้น

นค่าอัตราเงินเฟ้อจาก และ ก็มีกำหนดในสัปดาห์นี้เช่นกัน และคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคายังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ซึ่งน่าจะกระตุ้นให้เกิดภาวะการเงินที่เข้มงวดขึ้น 

โลหะมีค่าอื่น ๆ ซื้อขายลดลงในวันพฤหัสบดี ลดลง 0.6% สู่ 21.530 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ลดลง 0.1% สู่ 950.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ปิดที่ 4.1790 ดอลลาร์ต่อปอนด์ หลังจากร่วงลง 1.1% ในวันพุธ

ถึงกระนั้น ราคาของโลหะสีแดงก็เพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางสัญญาณของความยืดหยุ่นในกิจกรรมทางธุรกิจของสหรัฐฯ เช่นเดียวกับการมองโลกในแง่ดีต่อการฟื้นตัวในจีน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。