ตลาดหุ้นวันนี้: ดาวโจนส์พุ่งขึ้นในฤดูกาลรายงานผลประกอบการ โดย
2023-01-24 11:10:03
more 
660

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์ปิดสูงขึ้นในวันจันทร์ เนื่องจากหุ้นภาคเทคโนโลยีและชิปรายใหญ่ได้รับแรงหนุนก่อนสัปดาห์ที่วุ่นวาย ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึง Microsoft และ Intel (NASDAQ:) เริ่มต้นฤดูกาลรายรับสำหรับกลุ่มเทคโนโลยี

เพิ่มขึ้น 0.8% หรือ 254 จุด เพิ่มขึ้น 1.2% และ เพิ่มขึ้น 2%

เทคโนโลยีขนาดใหญ่ฟื้นตัวจากจุดที่ถูกทิ้งค้างไว้ โดยเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความหวังเมื่อนักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับภาคส่วนนี้ก่อนรายงานประจำไตรมาสที่โดดเด่นของ Microsoft Corporation (NASDAQ:) ซึ่งประกาศการลงทุนเพิ่มเติมใน Open AI เมื่อวันจันทร์ โดยจะรายงานผลประกอบการรายไตรมาสวันอังคารนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่วุ่นวายของฤดูกาลรายงานรายได้ มีบริษัทที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ประมาณ 89 แห่งเตรียมรายงาน

ผลประกอบการรายไตรมาสจาก Microsoft คาดว่าจะสะท้อนถึงผลกระทบของอุปสงค์ที่ชะลอตัว แม้ว่ามาตรการลดต้นทุนล่าสุดรวมถึงการปลดพนักงานอาจทำให้ความรุนแรงของรายได้เบาบางลง

“ณ จุดนี้ เรามองเห็นความเสี่ยงจากแนวทางก่อนหน้าปีงบประมาณ 23 สำหรับรายได้เชิงพาณิชย์ที่จะขยายตัวประมาณ 20% ปีต่อปี ในขณะที่สกุลเงินคงที่นะ และรายได้รวมจะเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักเมื่อเทียบปีต่อปีโดยมีค่าคงที่เนื่องจากแนวโน้มที่ระมัดระวังมากขึ้น” Deutsche ธนาคารกล่าวในหมายเหตุ

ในขณะเดียวกัน Salesforce (NYSE:) ก็พุ่งขึ้น 3% จากข่าวที่ว่านักลงทุน Elliott Management เข้าถือหุ้นในบริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจ

หุ้นชิปยังมีบทบาทอย่างมากในการปรับตัวขึ้นหลังจากที่ Barclays ให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเนื่องจากความต้องการจากแอปพลิเคชัน AI เช่น ChatGPT และการเปิดพื้นที่เศรษฐกิจอีกครั้งของจีนคาดว่าจะกระตุ้นอุปสงค์

Advanced Micro Devices (NASDAQ:) ได้รับการอัปเกรดโดย Barclays เป็น Overweight จาก Equal Weight โดยมีราคาเป้าหมายที่ 85 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นจาก 70 ดอลลาร์ส่งผลให้ราคาหุ้นของผู้ผลิตชิปพุ่งขึ้น 9% Barclays ยังได้อัปเกรด Qualcomm Incorporated (NASDAQ:) และ NVIDIA Corporation (NASDAQ:) ทำให้ทั้งสองหุ้นมีสัดส่วนสูงขึ้นมากกว่า 6% และ 7% ตามลำดับ

ในขณะเดียวกัน (NASDAQ:) ก็เป็นผู้เสนอญัตติสำคัญในรายงานที่ว่าบริษัทมีกำหนดจะรวมการดำเนินงานแยกตัวออกจากธุรกิจ flash และรวมเข้ากับ Kioxia ในบริษัทมหาชนที่แยกจากกัน

หุ้นกลุ่มพลังงานในตลาดอื่น ๆ เคลื่อนไหวสูงขึ้น แต่ Co (NASDAQ:) ลดลง 1% หลังจากรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ จากการประมาณการ

ในข่าวอื่น ๆ SA (NYSE:) เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% หลังจากผู้ให้บริการสตรีมเพลงยักษ์ใหญ่ประกาศแผนลดพนักงานทั่วโลก 6% หัวหน้าผู้บริหาร Daniel Ek ออกมายอมรับว่าบริษัทได้ทำการลงทุนที่มากเกินไปเมื่อเทียบกับการเติบโตของรายได้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。