เฟดมาถึงฉากสุดท้าย เมื่อข้อมูลของสหรัฐฯ แสดงถึงภาวะถดถอย
2023-01-19 14:10:04
more 
325

ในชุดข้อมูลกิจกรรมของสหรัฐฯ ที่น่าผิดหวังอีกชุดหนึ่งได้แก่ ที่ลดลง 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนธันวาคม ซึ่งแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงเพียง -0.9% ในขณะเดียวกัน การหดตัวของเดือนพฤศจิกายนที่ -0.6% ได้รับการแก้ไขเป็นเป็น -1% เดือนต่อเดือน

ความเสียหายเกิดขึ้นเป็นวงกว้างโดยรายการที่ปรับลดลงคือ 11 รายการจาก 14 รายการที่ลดลงรายเดือน นั้นได้แก่ ยานยนต์/ชิ้นส่วน (-1.2%) เฟอร์นิเจอร์ (-2.5%) อิเล็กทรอนิกส์ (-1.1%) สถานีบริการน้ำมัน (-4.6%) ห้างสรรพสินค้า ( -6.6%) และผู้ค้าปลีกที่ไม่ใช่ร้านค้า (-1.1%) ในสามรายการที่ยังคงทรงตัวในเดือนนี้ได้แก่ อาหาร/เครื่องดื่ม ส่วนสินค้ากีฬาปรับขึ้น 0.1% และวัสดุก่อสร้างขึ้น 0.3%

ระดับยอดค้าปลีก (กุมภาพันธ์ 2020 = 100)

อัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวลงและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นยังคงเป็นประเด็น

ขณะที่รายงานอัตราเงินเฟ้อราคาผู้ผลิตแสดงให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาท่อส่งน้ำมันยังอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ลดลง 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนแทนที่จะเป็น -0.1% อย่างที่คาดไว้ ในขณะที่เดือนพฤศจิกายนก็ปรับลดลง 1 ใน 10 ของจุดเปอร์เซ็นต์เช่นกัน (เช่น อาหารและพลังงาน) อยู่ที่ 0.1% เท่านั้น แต่อัตราการขึ้นราคาในเดือนพฤศจิกายนถูกปรับลดลง 2 ใน 10 ของเปอร์เซ็นต์

ดังนั้นเราจึงมีหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมที่อ่อนแอลงและอัตราเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงมากขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเราอยู่ในเกมสุดท้ายสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดแล้ว ตัวเลขในวันนี้ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากรายงาน CPI ที่อ่อนตัวลง น่าจะสอดคล้องกับการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 25 จุดพื้นฐานในเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่กรอบของอัตราดอกเบี้ยที่จะขึ้นถึงจุดสูงสุดได้ลดแคบลง ซึ่งปัจจุบันเราคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 25 จุดพื้นฐาน สุดท้ายในเดือนมีนาคม ด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ทวีความรุนแรงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อดูคุกคามน้อยลงเรื่อย ๆ โอกาสที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ก็มีมากขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。